Hot line: 0856.656.656

Bạn có biết cách khắc phục tình trạng cây hương thảo bị đen lá?

Bệnh cây
04/05/2021

Bệnh cây hương thảo bị đen lá là một trong những căn bệnh phổ biến nhiều người gặp phải khi chăm sóc cây. Hãy cùng tìm ra nguyên nhân để có cách chữa trị phù hợp nhé!

Trong khi nhiều người còn băn khoăn cây hương thảo là cây gì thì đã có rất nhiều người chọn cây hương thảo làm cây trồng trang trí trong nhà vì quá nhiều lợi ích mà nó mang lại. Nhưng trong quá trình chăm sóc, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc cây sẽ gặp phải một số loại bệnh phổ biến như cây hương thảo bị đen lá. Cho nên, việc tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách xử lý kịp thời là vô cùng cần thiết. Hãy tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Cây hương thảo bị đen lá do thiếu ánh sáng

Nhiều người phân vân cây hương thảo có ưa nắng không nhưng lại không tìm hiểu kỹ và cho rằng là cây trang trí nên cây có thể sống trong điều kiện môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, thực tế đây lại là loại cây khá ưa nắng. Vì vậy, nếu những lá ở ngọn cây có dấu hiệu chuyển sang màu đen thì các bạn thử thay đổi vị trí của cây xem sao. 

Nếu bạn vẫn muốn đặt cây trong nhà để trang trí nhà cửa thì bạn có thể cân nhắc đến những nơi gần cửa sổ để cây có thể đón ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

Cây hương thảo

Cây hương thảo

2. Cây hương thảo bị đen lá do nấm

Trong bài viết về chăm sóc cây hương thảo mình có chia sẻ đây là loại cây dễ bị ngập úng nước vào những ngày trời mưa. Cho nên, đó là thời điểm cho các loại nấm mốc dễ dàng phát triển và làm hại đến cây.  

Nếu bạn không phát hiện kịp thời thì nấm cây sẽ lan ra nhanh, khiến cây bị đen lá và thậm chí gây chết cây. Trong trường hợp này, bạn nên dùng kéo sạch để tỉa những phần cây bị nấm mốc để tránh lây lan sang các bộ phận khác của cây. 

3. Cây hương thảo bị đen lá do côn trùng

Cây hương thảo cũng giống như nhiều loại cây khác, có thể là điểm thu hút của nhiều loại côn trùng gây hại. Nếu bạn không biết và ngăn chặn kịp thời, cây sẽ bị sâu hại xâm nhập và truyền nhiễm một số bệnh như nấm mốc. 

Những bệnh này dễ khiến cho cây bị đen lá. Và khi người trồng không phát hiện nhanh và chữa trị sớm, bệnh này sẽ nhanh chóng lan ra và khiến cho cây bị chết dần chết mòn. 

Cây hương thảo bị đen lá

Cây hương thảo bị đen lá

Một trong những tips nhỏ nữa là bạn nên trồng cây ở những nơi khô thoáng vì sẽ giúp cây hạn chế được mầm bệnh phát triển và lây lan. 
Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình trồng và chăm sóc cây hương thảo. Mong rằng các bạn sẽ không gặp phải tình trạng cây hương thảo bị đen lá và có những chậu cây thật đẹp. 
 

Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách chữa trị một số loại bệnh phổ biến trên cây tùng la hán

Bệnh cây
11/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây tùng la hán, người trồng không thể nào tránh khỏi cây bị mắc một số bệnh phổ biến. Chúng ta cần biết nguyên nhân cụ thể của từng loại bệnh để có những biện pháp chữa trị kịp thời. 

Cách chữa một số bệnh phổ biến trên cây nguyệt quế bonsai

Bệnh cây
02/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế bonsai, bên cạnh việc chăm sóc cây cẩn thận, bạn cũng cần phải chú ý đến việc đề phòng một số loại bệnh phổ biến cây dễ gặp phải. 

Liệu bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục các bệnh hoa đồng tiền?

Bệnh cây
31/05/2021
Mặc dù đồng tiền là loại cây dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục của một số bệnh hoa đồng tiền để đảm bảo cây luôn được phát triển khỏe mạnh nhất.