Hot line: 0856.656.656

Bật mí cách khắc phục và chăm sóc cây tùng thơm bị khô lá

Bệnh cây
31/03/2021

Bạn đang không biết phải sao khi cây tùng thơm bị khô lá? Hãy theo dõi những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi để khắc phục và chăm sóc cây hiệu quả nhé. 

Mặc dù cây tùng thơm được đánh giá là một trong những loại cây dễ trồng và không yêu cầu sự chăm sóc cầu kỳ nhưng cây vẫn có thể mắc một số bệnh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biện pháp khắc phục tình trạng cây tùng thơm bị khô lá

1. Khái quát về cây tùng thơm

Xưa kia các cụ nhắc đến Tùng, Cúc, Trúc, Mai như bốn loại cây quý đứng đầu, biểu hiện cho những điều tốt đẹp. Thế nên, nếu tính theo quan niệm của người xưa thì có thể nói rằng cây tùng thơm cũng là một trong những loại cây quý, biểu tượng cho bậc trượng phu đầu đội trời chân đạp đất, với đường công danh rộng mở.

Vậy bạn có biết cây tùng thơm hợp mệnh gì nếu bạn quyết định chọn cây này để trang trí nhà cửa hoặc chọn làm quà tặng? Theo phong thủy, cây tùng thơm hợp với những người mệnh kim và có thể mang đến cho họ nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp. 

Cây không chỉ đẹp mà còn có mùi hương thơm ngát giúp xua đuổi côn trùng còn tâm trạng con người dễ chịu, thoải mái. Đó chính là lý do tại sao cây được nhiều người yêu thích và được chọn như một món quà ý nghĩa, nhất là vào dịp giáng sinh

2. Tại sao cây tùng thơm bị khô lá

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến cho cây tùng thơm bị khô lá nhưng có một vài nguyên nhân sau đây là lý do chính. 

  • Cây bị đặt ở nơi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá gắt trong khoảng thời gian dài. 
  • Cây không được tưới đủ nước.
  • Cây bị thay đổi môi trường sống đột ngột và không kịp thích nghi.
  • Cây bị vật khác đè nên không thể phát triển được.

Cây tùng thơm trang trí trong nhà

Cây tùng thơm trang trí trong nhà

3. Cách khắc phục tình trạng cây tùng thơm bị khô lá, héo lá

  • Với trường hợp cây bị héo lá do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời, bạn nên đưa cây vào bóng râm vì bản thân cây tùng thơm là loại cây có thể sống chịu bóng. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây trong nhà và thỉnh thoảng mang cây ra phơi nắng khoảng 2-3h. Hơn nữa cây ưa nhiệt độ mát nên có thể sống trong môi trường điều hòa. Nhiệt độ lý tưởng nhất để cây có thể phát triển vào khoảng 26 -27 độ C. Thế nên, bạn đừng nên cho cây ra ngoài ánh sáng quá gắt vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến cây. 
  • Nếu nguyên nhân khiến cây bị khô lá là do thiếu nước thì bạn nên cung cấp nước đầy đủ cho cây. Bạn có thể tưới nước bằng cách phun nước vào lá cây để tăng thêm độ ẩm cho cây. Nhưng nên nhớ hãy cấp nước cho cây từ từ đừng nên tưới quá nhiều một lúc lại khiến cây rơi vào tình trạng ngập úng. 
  • Trong trường hợp cây tùng thơm bị héo lá do thay đổi môi trường sống thì bạn không nên tưới nước mà hãy để cây trong nhà 1-2 ngày rồi mới cấp nước cho cây. Việc này giúp cho cây dần dần thích nghi được với môi trường mới và phát triển tự nhiên.
  • Với những cây tùng thơm bonsai mọi người hay đặt những vật trang trí và đôi khi nó cản trợ sự phát triển của cây. Với trường hợp này, bạn cần gỡ bỏ những vật đó và đưa cây ra ánh sáng nhẹ cũng như tưới nước cho cây đầy đủ để cây có thể phát triển bình thường.  Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa NPK vào nước rồi tưới cho cây để cây phục hồi nhanh hơn.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cây tùng thơm bị khô lá. Hy vọng các bạn sẽ mua cây tùng thơm thật ưng ý và chăm sóc cây luôn khỏe đẹp để giúp không khí trong nhà tốt hơn cũng như gặp được nhiều may mắn!

Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách chữa trị một số loại bệnh phổ biến trên cây tùng la hán

Bệnh cây
11/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây tùng la hán, người trồng không thể nào tránh khỏi cây bị mắc một số bệnh phổ biến. Chúng ta cần biết nguyên nhân cụ thể của từng loại bệnh để có những biện pháp chữa trị kịp thời. 

Cách chữa một số bệnh phổ biến trên cây nguyệt quế bonsai

Bệnh cây
02/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế bonsai, bên cạnh việc chăm sóc cây cẩn thận, bạn cũng cần phải chú ý đến việc đề phòng một số loại bệnh phổ biến cây dễ gặp phải. 

Liệu bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục các bệnh hoa đồng tiền?

Bệnh cây
31/05/2021
Mặc dù đồng tiền là loại cây dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục của một số bệnh hoa đồng tiền để đảm bảo cây luôn được phát triển khỏe mạnh nhất.