Hot line: 0856.656.656

Bật mí cách chăm sóc cây phất dụ luôn khỏe đẹp quanh năm

Chắc hẳn nhiều người muốn trồng cây phất dụ làm cây phong thủy sẽ băn khoăn liệu chăm sóc cây có khó hay không và cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cây phất dụ hay còn được biết đến là cây phất dụ mảnh là loại cây phong thủy hợp mệnh thổ. Nếu bạn có ý định trồng loại cây này thì chắc hẳn sẽ tò mò liệu cây có dễ trồng không và chăm sóc cây như thế nào. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết đơn giản trong quá trình chăm cây phất dụ để đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh quanh năm nhé!

1. Ánh sáng

Một trong những điểm cần lưu ý đầu tiên khi chăm cây này là chế độ ánh sáng cho cây. Bạn không nên đặt cây ở ngoài trời vì nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt thì cây có thể dễ dàng bị cháy lá. Lưu ý, khi đặt cây trong nhà, bạn không nên đặt gần ở cửa sổ hướng nam. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để cây ở bóng râm, nơi cây không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn thấy màu sắc của lá cây có xu hướng nhạt dần thì bạn nên cho cây ra phơi nắng. 

Cây phất dụ xanh

Cây phất dụ xanh

2. Chế độ tưới nước 

Có một lưu ý với rất nhiều loại cây xanh phong thủy là bạn chỉ nên tưới cây khi bề mặt đất trên cây đã khô. Mặc dù được biết đến là loại cây ưa ẩm nhưng nếu bạn tưới quá nhiều nước thì cây sẽ dễ lâm vào tình trạng ngập úng, thối rễ và chết cây. 

Có một điểm đặc biệt ở cây phất dụ là bạn có thể nhận biết được tình trạng thừa thiếu nước của cây dựa vào màu lá. Nếu bạn quan sát lá cây có màu vàng và rụng nhiều thì có nghĩa là bạn đang không cung cấp đủ nước cho cây. Và nếu bạn thấy lá chỉ có đầu lá vàng thì có nghĩa là bạn đã cấp cho cây quá nhiều nước rồi. 

3. Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng nhất cho sự phát triển của cây dao động trong khoảng 24 đến 27 độ C. Đặc biệt bạn cần lưu ý không nên để nhiệt độ phòng dưới 18 độ C vì có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây. 

4. Chế độ bón phân

Bạn có thể bón phân cho cây 2 năm một lần để đảm bảo cây có đủ chất dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng và phát triển. Bạn có thể chọn loại phân dễ hòa loãng trong nước để cây có thể hấp thụ tốt hơn. Bạn không nên bón quá nhiều phân cho cây vì có thế khiến cây bị sốc thuốc. Tỷ lệ trung bình bạn có thể pha phân bón cho cây là 1:1. 

Hình ảnh cây phất dụ

Hình ảnh cây phất dụ

Trên đây là một số mẹo nhỏ của chúng tôi trong quá trình trồng và chăm sóc cây phất dụ. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những chậu cây khỏe đẹp mang đến thật nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.