Hot line: 0856.656.656

Bật mí kỹ thuật trồng và chăm sóc cây phát tài ra hoa

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc liệu cây phát tài có thể ra hoa không và làm thế nào để cây phát tài ra hoa. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kỹ thuật chăm sóc vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả để cây ra hoa nhé.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc liệu cây phát tài có thể ra hoa không và làm thế nào để cây phát tài ra hoa. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kỹ thuật chăm sóc vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả để cây ra hoa nhé

Cây phát tài được mệnh danh là một trong những lựa chọn hàng đầu của cây phong thủy Việt Nam vì nó phù hợp với nhiều mệnh, nhiều tuổi và cũng như vì nó mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Dĩ nhiên hoa của loại cây này cũng báo hiệu nhiều điềm may đến cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng có cách làm cây phát tài ra hoa. Bạn hãy thử áp dụng những tips nhỏ sau đây để xem liệu có hiệu quả không nhé!

1. Ý nghĩa cây phát tài ra hoa

Cây phát tài còn được biết đến với nhiều tên khác nhau ví dụ như cây phát tài phát lộc, cây thiết mộc lan. Cây được khá nhiều người chọn để trang trí trong nhà vừa để giúp có được không gian xanh lại còn giúp cho gia chủ gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 
Đúng như tên gọi của nó, cây được tin rằng sẽ hút nhiều tài lộc về cho người chăm sóc cây. Nhiều người không biết rằng cây có thể ra hoa cho nên hoa của cây rất được trân quý. Đặc biệt, khi thời tiết lạnh giá, thời điểm mà nhiều loài cây ngủ đông thì cây phát tài lại bừng sắc hoa trắng ngát hương. 

Cây phát tài

Cây phát tài

Có lẽ vì sự hiếm hoi nên ý nghĩa của hoa phát tài cũng vô cùng đặc biệt. Vậy cây phát tài ra hoa báo hiệu điều gì? Nét đẹp kiêu sa, trong trẻo ấy được thể hiện cho sự giàu sang sung túc trong tương lai. Thế nên nhiều không tiếc công chăm sóc cây phát tài ra hoa, không chỉ giúp thơm mát nhà cửa mà còn nhiều lộc tài đến nhà. 

2. Kỹ thuật chăm sóc cây phát tài ra hoa

  • Ngoài kỹ thuật chăm sóc cây phát tài cơ bản thì bạn cần biết một số điều sau đây
  • Nếu bạn muốn trồng cây phát tài ra hoa thì bạn nên trồng cây trong chậu chứ không nên trồng cây trong môi trường thủy sinh. 
  • Mặc dù cây phát tài có thể phát triển ở môi trường trong nhà nhưng nếu muốn cây ra hoa bạn nên đưa chậu cây ra phơi nắng cả ngày và nhất định không được tưới nước vào khoảng thời gian trong ngày.
    Thay vào đó, bạn nên lấy vài viên đá đặt vào chậu cây vào khoảng thời gian cuối ngày. Tuy nhiên, bạn không nên đặt quá sát gốc nhé!
  • Bạn cứ làm liên tục như thế cho đến khi thấy hoa xuất hiện và cuống hoa dài khoảng 10 cm. Đến thời điểm này, bạn không có thể tưới nước cho cây bình thường. Đồng thời, bạn cũng không nên cho cây phơi nắng liên tục nữa mà cho cây vào bóng râm và chỉ tiếp xúc với ánh nắng nhẹ. 

Cây phát tài ra hoa

Cây phát tài ra hoa

Thông thường hoa cây phát tài thường duy trì được khoảng 2 tháng và tỏa hương thơm mát. Nếu bạn muốn cây khoe sắc vào đúng đợt Tết Nguyên Đán thì bạn cần phải chuẩn bị từ Tết dương lịch. 

Trên đây là những mẹo nhỏ nhưng khá kỳ công chăm sóc dành cho những ai muốn chăm cây phát tài ra hoa. Chúc các bạn trồng được những chậu cây với những chùm hoa thơm ngát!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.