Hot line: 0856.656.656

Cách trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh đỏ luôn tươi tốt

Cây vạn niên thanh đỏ là một trong những cây phong thủy được ưa chuộng nhất trong thị trường cây hiện nay. Mặc dù được nhiều người lựa chọn nhưng liệu bạn đã biết cách trồng và chăm sóc loại cây này?

Cây vạn niên thanh đỏ thường được chọn làm loại cây phong thủy để trang trí nhà cửa, hay những góc nhỏ như bàn làm việc. Không chỉ giúp không gian trong nhà thêm xanh mà còn có thể mang đến nhiều may mắn cho người trồng. Tuy rằng không cần chăm bón quá cầu kỳ nhưng người trồng vẫn nên biết một số kỹ thuật cơ bản sau đây để đảm bảo cây được sinh trưởng và phát triển tốt nhất. 

1. Khái quát chung về cây vạn niên thanh

Ngoài việc tạo không gian xanh trong nhà, cây còn có tác dụng hữu ích trong việc lọc không khí, khử độc tố và giảm các bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, TV, điện thoại. 
Vì là cây phong thủy nên nhiều người hẳn sẽ tò mò liệu cây vạn niên thanh hợp với tuổi gì? Theo ý nghĩa phong thủy, cây phù hợp với những người tuổi Thìn, không chỉ xua tan tà khí, cây còn mang đến cho họ nhiều may mắn. 

2. Cách trồng cây vạn niên thanh đỏ

Bạn có thể mua mầm cây ở những nơi cung cấp giống hoặc có thể tự ươm mầm bằng cách cắt khúc cành dài khoảng 12-15 cm và cắm vào đất ẩm. Sau khoảng 1 tháng cành sẽ đâm rễ và lúc này bạn có thể mang cây giống trồng vào đất.

Bạn có thể chọn những chậu cây cao vừa phải để trồng cho cây nhưng cần đảm bảo mức đất trồng cây phải thấp hơn miệng chậu khoảng 3cm. Chậu cây bắt buộc phải có lỗ thoát nước để đảm bảo cây không bị ngập úng nước. 

Hình ảnh cây vạn niên thanh

Hình ảnh cây vạn niên thanh

3. Cách chăm sóc cây vạn niên thanh đỏ

a. Ánh sáng

Mặc dù có thể sống trong nhà nhưng cây vạn niên thanh lại là loại là loại cây ưa sáng nên bạn cần mang cây ra phơi nắng khoảng 2-3 lần một tuần. Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cây sẽ được quang hợp và không bị tấn công bởi sâu bệnh. 

b. Chế độ tưới nước

Bạn chỉ cần tưới nước cho cây với tần suất 1 đến 2 lần một tuần, mỗi lần tưới khoảng 200ml đến 800ml tùy thuộc vào kích thước lớn nhỏ của cây. 

c. Chế độ bón phân

Bạn nên bón phân trong giai đoạn cây đang phát triển mạnh và hạn chế trong giai đoạn cây trưởng thành. Bạn cũng nên kiểm tra xem cây có mắc phải sâu bệnh không để phun thuốc ngăn chặn kịp thời. 

d. Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây là khoảng 25 độ C.                                                       

Nhiều người thắc mắc là cây vạn niên thanh có hoa không nếu chúng ta chăm sóc cây cẩn thận? Hoa vạn niên thanh có dạng nhỏ mọc dày đến đỉnh cây. Hoa thường có màu trắng hoặc trắng xanh. Quả của cây màu xanh và khi chín thì có màu đỏ. Nhưng cây vạn niên thanh ra hoa có ý nghĩa gì? Người ta tin rằng cây ra hoa thì người trồng sẽ gặp được nhiều điềm may trong tương lai gần. 

Cây vạn niên thanh ra hoa

Cây vạn niên thanh ra hoa

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh đỏ. Hy vọng những bí quyết này có thể giúp các bạn thành công và có những chậu cây khỏe đẹp với những bông hoa vạn niên thanh thật xinh tươi và thơm ngát!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.