Hot line: 0856.656.656

Cách chăm sóc để cây nguyệt quế bonsai ra khỏe đẹp và ra hoa

Cây nguyệt quế bonsai là loại cây được nhiều người sành chơi cây cảnh thích. Vậy trồng và chăm sóc cây này liệu có khó không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nếu bạn là một người ưa thích cây cảnh thì không thể nào bỏ qua được cây nguyệt quế bonsai. Nhưng liệu bạn có thực sự biết cách trồng và chăm sóc loại cây này hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin chung về cây nguyệt quế cách chăm sóc loại cây này để giúp cây có thể khỏe mạnh quanh năm và có thể ra hoa thật đẹp. 

I. Khái quát chung về cây nguyệt quế

Nếu bạn không phải là người quá am hiểu về cây nguyệt quế thì có thể nhầm lẫn nó với cây cam, cây bưởi vì hình dáng của chúng khá giống nhau. Lá cây có hình bầu dục với màu xanh bóng mượt. Nghe có vẻ không có gì đặc biệt nhưng lá cây lại là đặc điểm nhận dạng của các loại nguyệt quế khác nhau: cây nguyệt quế la nhỏ, cây nguyệt quế lá lớn và lá nhỏ thân xoăn. 

Cây thường cho hoa vào cuối đông, đầu xuân. Đó là lý do vì sao chúng ta thường thấy cây này vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Những gia đình có được cây nguyệt quế ra hoa vào đúng dịp Tết, được tin rằng sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. 

Nhiều người thậm chí còn không biết đến cây này có quả nguyệt quế. Quả cây nguyệt quế có hình trứng và khi còn non thì quả có màu xanh, khi già thì quả có màu đỏ. 

II. Cách chăm sóc cây nguyệt quế bonsai 

1. Điều kiện đất trồng

Cây nguyệt quế là loại cây ưa đất thịt màu mỡ, nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo được sự thông thoáng cho đất để cây thoát nước dễ dàng, không bị ngập úng nước. 

2. Ánh sáng

Cây nguyệt quế thuộc loại cây ưa sáng, đặc biệt là ánh sáng trực tiếp. Nếu bạn để cây trong nhà thì nên cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào sáng và chiều để cây có đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp. 

Cây nguyệt quế bonsai

Cây nguyệt quế bonsai

3. Chế độ tưới nước

Không chỉ cần nhiều ánh sáng mà cây cũng cần nguồn cung nước rất lớn. Bạn nên tưới cây đều đặn hàng ngày cho cây.  

4. Chế độ bón phân

Bạn nên bón phân cho cây trung bình 1 tháng một lần để cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa. Bạn có thể dùng phân NPK hoặc dianmix để giúp cây tăng trưởng khỏe mạnh. 

5. Lưu ý

Bạn nên cắt tỉa cây cẩn thận vừa để tạo dáng cho cây đồng thời giúp cây thông thoáng, tránh khỏi những bệnh do côn trùng, sâu bệnh lợi dụng môi trường ẩm thấp gây nên. 

Hơn nữa, trung bình 3 đến 4 tháng bạn nên thay đất cho cây một lần để cây có môi trường sống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng hơn. Lưu ý, khi thay đất cho cây, bạn nên cắt bỏ những phần rễ thừa để có được bộ rễ gọn gàng nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến một số loại bệnh phổ biến trên cây nguyệt quế bonsai để có những biện pháp phòng tránh và chữa trị cho cây kịp thời. 

Hoa cây nguyệt quế

Hoa cây nguyệt quế

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc cây nguyệt quế bonsai. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp cho các bạn có những chậu cây thật đẹp và đem lại nhiều may mắn cho gia đình. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.