Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cau tiểu trâm lớn khỏe

Những bí quyết chăm sóc này không chỉ giúp cây cau tiểu trâm lớn khỏe mà còn giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Cây cau tiểu trâm được nhiều người lựa chọn như một loại cây phong thủy, mang đến cho những người trồng nhiều điều may mắn. Tuy vậy, không phải người trồng nào cũng biết được cách trồng và chăm sóc đúng cách cây cau tiểu trâm lớn khỏe và phù hợp với khí hậu Việt Nam.

1. Khái quát về cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm có tán lá xanh mướt như một cây dừa chỉ có điểm khác biệt là cây có kích thước nhỏ hơn thôi. Cây sống và phát triển theo bụi với chiều cao khoảng 20-200cm. Có một đặc điểm là cây cau tiểu trâm rất phù hợp với khí hậu Việt Nam nên việc chăm sóc cây cũng dễ dàng hơn so với nhiều cây trồng phong thủy khác. 

Không chỉ có hình dáng đẹp nhờ những chiếc lá màu xanh mướt dài nhọn mà cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút các chất độc, hay loại bỏ bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, vân vân. 

Về mặt phong thủy, nhiều người mệnh Mộc chọn vì ý nghĩa của cây cau tiểu trâm hợp với mệnh của họ. Với những người mệnh này, cây sẽ giúp họ xua đuổi những tà khí và mang theo những điềm may đến cho gia chủ, giúp họ thăng tiến hơn nhiều trên con đường sự nghiệp. 

Hình ảnh cây cau tiểu trâm

Hình ảnh cây cau tiểu trâm

2. Cách trồng cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có thể sống cả ở trong nước hay trong đất và cả hai đều rất dễ sống nên bạn không cần phải quá lo lắng về các bước trồng cây. Hiện nay, trên thị trường đa số đều bán những cây cau tiểu trâm trồng trong đất và đựng trong những chiếc chậu vô cùng xinh xắn.

Nếu bạn muốn tự trồng và trang trí theo cách của mình thì hãy mua cây giống hoặc bầu cây có bán sẵn rồi đặt ngay ngắn vào trong chậu. Tiếp đó, bạn đổ đất vào trong chậu cây sao cho cây sao cho cây đứng thẳng và bằng miệng chậu. Bạn có thể dùng sỏi hoặc đá cuội để trang trí cho chậu cây thêm đẹp hơn. 

Còn nếu bạn trồng cây trong nước thì cũng cần phải đảm bảo cây đứng thẳng và bạn cần phải lưu ý là đổ nước ngập rễ cây để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. 

3. Cách chăm sóc cây cau tiểu trâm lớn 

a. Ánh sáng

Cây cau tiểu trâm được biết đến là loại cây không cần đến quá nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần mang cần ra phơi nắng khoảng 2h/ ngày để đảm bảo cây có đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp. 

b. Nhiệt độ

Cau tiểu trâm là loại cây ưa sống ở môi trường ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ lý tưởng nhất cho cây phát triển là khoảng 17 đến 25 độ C. 

c. Chế độ tưới nước

Bạn có thể ước lượng nước cung cấp cho cây dựa theo môi trường sống. Vào mùa hè thì bạn có thể tưới nước 2 lần/ ngày còn trong thời tiết mùa đông khi nhiệt độ và độ ẩm thấp thì bạn không cần tưới quá nhiều, chỉ cần tưới 2-3 lần/ tuần là có thể đủ nước cho cây phát triển. 

Cây cau tiểu trâm thủy sinh

Cây cau tiểu trâm thủy sinh

Trong trường hợp nếu bạn muốn cây cau tiểu trâm sống trong môi trường thủy sinh thì cứ cách 5 ngày bạn nên thay nước cho cây 1 lần để đảm bảo cây có được môi trường sạch để sinh trưởng và lớn mạnh. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc cây cau tiểu trâm lớn khỏe. Chúc các bạn có những chậu cây thật đẹp cũng như gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.