Hot line: 0856.656.656

Các loại hoa phong lan vàng phổ biến và ý nghĩa thực sự của hoa

Hoa phong lan vàng có thể nói rằng là một trong những loại lan được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thực sự biết được ý nghĩa của loại cây này không?

Các bạn có biết rằng hiện nay có đến hơn 22.000 loại lan khác nhau với những mức giá cũng vô cùng khác biệt. Trong đó, hoa phong lan vàng cũng có rất nhiều loại khác nhau và là lựa chọn khá phổ biến trên thị trường. Vậy liệu bạn có thực sự biết ý nghĩa của những loại hoa lan này hay không? Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về ý nghĩa của các loại lan vàng nhé!

I. Các loại hoa lan vàng phổ biến

1. Hoa địa lan

Hoa địa lan có nguồn gốc từ Trung Quốc và sau đó được du nhập sang các nước có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Khi du  nhập sang Việt Nam thì hoa địa lan thuần chủng được trồng và phát triển đầu tiên ở tỉnh Nam Định. 

Hoa địa lan vàng

Hoa địa lan vàng

Cây hoa địa lan thường có chiều cao trung bình vào khoảng từ 0,5 đến 1,5m. Cây có rễ chính ăn sâu vào lòng đất với những rễ phụ bao quanh. Với khí hậu Việt Nam, hoa thường nở vào tầm tháng 2, tháng 3 và duy trì được trong khoảng 1 đến 2 tháng.

2. Hoa lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp xuất hiện phổ biến trên thị trường với đa dạng các loại màu sắc khác nhau từ hồng, tím, trắng và đến vàng. Thân của lan hồ điệp khá ngắn và cây phát triển khá chậm so với nhiều loại lan khác. 

Hoa lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp vàng

Hoa của giống cây này thường mọc đều và có cánh hoa to rộng. Không chỉ đẹp mà hoa này còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt nên lđược nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng và chọn bày trong nhà vào mỗi dịp Tết đến xuân về. 

3. Hoa phi điệp vàng

Hoa phi điệp vàng là loại cây thân gỗ tự nhiên và thường sống ở vị trí cao thoáng đãng. Thân cây thõng xuống và cây có chiều cao trung bình từ 70cm đến 160cm. 

Hoa phi điệp vàng

Hoa phi điệp vàng

Phi điệp vàng thường cho những chùm hoa vàng rực rỡ vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Hơn nữa, cây có đặc tính rất ít rụng lá vào mùa đông cho nên bạn vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp của cây ngay cả trong thời tiết giá lạnh âm u. 

4. Lan hoàng thảo hoa vàng

Một trong những ưu điểm của loại hoa lan màu vàng này là hoa có hương thơm dễ chịu nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, hoa thường nở từ mùa xuân tới tận đầu mùa hè. 


Lan hoàng thảo hoa vàng

Lan hoàng thảo hoa vàng 

Thân hoa dài khoảng 1,2m và được bao bọc bởi nhiều bẹ lá. Hoa nở với cụm khoảng 4 hoặc 6 bông với màu vàng đặc trưng và mép hoa có lông mịn. Tuy nhiên, thời gian duy trì hoa nở lại không lâu, chỉ khoảng 20 ngày là hoa đã tàn rồi.


II. Ý nghĩa của các loại hoa lan vàng

Mặc dù có rất nhiều loại hoa phong lan vàng khác nhau nhưng nhìn chung chúng sẽ tựu chung một số ý nghĩa tốt đẹp nhất định. Theo phong thủy, màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, an khang, thịnh vượng. Và dĩ nhiên, những loại hoa lan vàng cũng không phải là ngoại lệ. Có lẽ vì thế mà vào mỗi dịp lễ tết nhiều nhà chọn những loại hoa lan vàng này bày trong nhà với mong muốn một năm mới gia đình sẽ làm ăn phát đạt. 

Ngoài ý nghĩa phong thủy, những loại hoa lan vàng còn mang cả ý nghĩa về giá trị nhân văn vì nó tượng trưng cho lối sống, lối suy nghĩ tích cực. Do đó, nếu bạn tặng ai đó một giỏ hoa lan vàng thì sẽ giống như một lời khích lệ, mong muốn họ có thể nỗ lực và cố gắng hơn trong cuộc sống. 

Trên đây chỉ là một vài loại hoa lan phổ biến nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều loại hoa lan vàng khác nữa dành cho những người đam mê chơi lan. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các loại hoa lan khác trên trang web của thế giới cây. Chúc các bạn chọn được cây hoa phong lan vàng ưng í và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 
 

Bài viết liên quan

Bật mí 5 loại cây mệnh thổ giúp gia chủ tài lộc đầy nhà

Những cây mệnh thổ sau đây không chỉ giúp nhà của gia chủ được trang trí thêm không gian xanh mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình. 

Bạn có biết 5 loại cây hợp mệnh thủy giúp gia chủ hút nhiều tài lộc?

Liệu bạn có biết 5 cây hợp mệnh thủy sau đây, những loại cây không chỉ giúp cho gia chủ xua tan những điềm xấu mà còn mang lại nhiều may mắn đến cho gia đình?

Tiết lộ top 5 cây hợp mệnh mộc giúp người trồng nhận được nhiều tài lộc

Những cây hợp mệnh mộc không chỉ giúp gia chủ trang trí thêm không gian xanh trong nhà mà còn mang đến nhiều điềm may mắn cho gia đình.