Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn cách chăm sóc cây hương thảo tươi tốt quanh năm

Trong những năm gần đây, cây hương thảo rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhưng trước khi quyết định trồng cây này, bạn cần tìm hiểu kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thật cẩn thận nhé!

Ở Việt Nam, cây hương thảo dễ trồng và thích nghi nhất ở Đà Lạt vì đây là loại cây ôn đới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chậu cây này để trang trí trong nhà thì hãy lưu ý một số kỹ thuật chăm sóc cây dưới đây để đảm bảo cây luôn phát triển tốt và khỏe mạnh nhất. 

I. Khái quát về cây hương thảo

Nhiều người sẽ thắc mắc cây hương thảo có tác dụng gì? Cây mang mùi hương thơm rất dễ chịu nên có thể giúp cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, việc cây hương thảo đuổi muỗi cũng là một yếu tố khiến cho cây được nhiều người lựa chọn. 

Chắc hẳn với những ai yêu thích các loại cây phong thủy thì còn tò mò hơn là cây hương thảo hợp mệnh gì? Theo phong thủy thì cây này hợp với những người mệnh Hỏa, giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 

II. Những lưu ý khi chăm sóc cây hương thảo

Các bạn có thể dễ dàng tìm và mua được những chậu cây hương thảo nhỏ xinh, dễ thương tại các shop cây. Tuy nhiên, khi mang cây về nhà, bạn cần phải lưu ý đến những điều sau.

1. Điều kiện đất trồng

Để có được loại đất tốt nhất cho cây sinh trưởng và phát triển, bạn có thể trộn hỗn hợp đất sét lẫn mùn cát. Hỗn hợp này sẽ giúp cho cây thoát nước tốt hơn, không bị ngập úng. 

Cây hương thảo

Cây hương thảo

2. Ánh sáng

Những người mới bắt đầu trồng hẳn sẽ băn khoăn cây hương thảo có ưa nắng không? Khác với nhiều loại cây văn phòng để bàn, cây hương thảo cần phơi nắng khá nhiều, tối thiểu là 4 tiếng/ ngày. Bạn cần cho cây tiếp xúc đủ với ánh nắng để cây có thể thuận lời cho quá trình quang hợp. 

3. Nhiệt độ

Bản thân cây hương thảo có nguồn gốc từ khí hậu ôn đới nhưng khi trong thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam cây vẫn hoàn toàn có thể thích nghi được. Cây có thể sinh trưởng và phát triển bình thường trong khoảng từ 20 đến 30 độ C.

Tuy nhiên, cây không phải loại quá ưa ẩm. Vào những ngày mưa bạn càng cần phải chú ý hơn nữa vì cây sẽ dễ bị thối rễ và nếu bạn không chăm sóc cẩn thận vào thời điểm này thì cây sẽ dễ bị chết. 

4. Chế độ tưới nước

Việc tưới nước phụ thuộc vào vị trí bạn đặt cây như thế nào. Nếu bạn đặt cây ngoài trời thì nên tưới nước thường xuyên. Bạn có thể dùng bình phun tưới nước cho cây vào khoảng sáng sớm để cây có đủ độ ẩm. 

Còn nếu bạn đặt cây trong phòng kín thì tưới cây khoảng 2 ngày 1 lần, khi bạn thấy đất ở gốc cây có dấu hiệu bị khô. Tuy vậy, ngay cả khi đặt cây trong phòng thì bạn vẫn nên đặt ở vị trí đón được nhiều nắng. 

5. Chế độ bón phân

Bạn có thể dùng phân chuồng hoai hoặc phân NPK để bón định kỳ cho cây. Cứ 20 ngày bạn bón 1 lượng nhỏ vào gốc cây để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. 

Chậu cây hương thảo

Chậu cây hương thảo

6. Lưu ý

Cây hương thảo không phát triển quá nhanh nhưng một năm bạn nên thay đất cho cây 1 lần để cây có thêm không gian khi lớn. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa cây để cho tán cây được thoáng và không ủ mầm bệnh. 

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến một số biểu hiện bất thường của cây để tránh trường hợp cây bị những bệnh nặng và không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến chết cây. 
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc cây hương thảo. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho quá trình chăm sóc cây của các bạn. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.