Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn cách trồng hoa ngũ sắc tím ra hoa và đẹp quanh năm

Hoa ngũ sắc tím là loại hoa được nhiều người chọn để trồng trang trí công trình hay khuôn viên vườn nhà. Mặc dù được biết là loại hoa dễ trồng nhưng bạn vẫn cần biết một số kỹ thuật cơ bản để quá trình chăm sóc cây được thuận lợi hơn.

Nếu bạn đang phân vân liệu nên trồng loại hoa nào để trang trí cho căn nhà của mình thêm phần rực rỡ thì hoa ngũ sắc tím có thể là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Cây được rất nhiều người ưa thích vì khả năng phát triển khá tốt mà không yêu cầu sự chăm sóc cầu kỳ. Dù vậy, bạn cũng nên biết một số kỹ thuật cơ bản sau để có thể giúp cây ra hoa đẹp hơn. 

I. Khái quát chung về cây hoa ngũ sắc tím

Hoa ngũ sắc được trồng ở rất nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam cũng là một vùng đất phù hợp cho cây sinh trưởng và phát triển. Bạn có thể trồng cây dưới nhiều dạng khác nhau như trồng vào chậu để thành những cây hoa ngũ sắc bonsai hay trồng cây thành dạng cây leo. 

Dù trồng với hình thức nào thì cây cũng có khả năng phát triển rất nhanh và khả năng cho hoa quanh năm. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng nhất bạn có thể thấy hoa nở rực nằm trong khoảng tháng 6 đến tháng 10.

Không chỉ đẹp, cây hoa ngũ sắc tím còn được ưa chuộng vì có tác dụng xua muỗi và chữa một số loại bệnh như chữa ghẻ hay tiêu độc một cách hiệu quả. 

Hoa ngũ sắc tím

Hoa ngũ sắc tím

II. Cách chăm sóc hoa ngũ sắc tím

1. Điều kiện đất

Như đã nói ở trên loại cây này không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ, cây có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn cây sống khỏe mạnh nhất thì hãy trồng cây ở loại đất mùn vì đất này tơi xốp và nhiều chất dinh dưỡng. 

Nếu bạn trồng cây trong chậu thì chú ý phần đáy chậu để cây thoát nước tốt, tránh tình trạng ngập úng cho cây vào những ngày mưa nhiều. 

2. Chế độ tưới nước

Có thể nói là xuất thân từ cây hoa ngũ sắc dại nên cây này không cần tưới quá nhiều nước. Bạn chỉ cần tưới tuần 2 lần để giúp cho đất ở gốc cây không bị khô là được. Nhưng khi cây bắt đầu ra hoa thì bạn cần tăng tần suất tưới nước cho cây hơn vì lúc này cây cần nhiều hơn chất dinh dưỡng. 

Nếu bạn chăm chỉ tưới nước trong giai đoạn này thì cây của bạn sẽ có thể nở nhiều hoa hơn và những khóm hoa cũng nở căng hơn so với những cây khác. 

3. Chế độ bón phân

Bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cây 1 tháng một lần, đặc biệt vào thời kỳ cây ra hoa. Lưu ý, trong quá trình bón phân, bạn nên dùng các loại phân tan chậm để cây dễ hấp thu và không bị sốc thuốc. Hơn nữa, bạn cũng nên dùng bón xa gốc cây để rễ cây không bị xót thuốc. 

Giàn hoa ngũ sắc tím

Giàn hoa ngũ sắc tím

Bạn có thể trồng cây trong chậu để trưng trong nhà hay để thành giàn cây leo để trang trí cho ban công. Những giàn hoa giấy ngũ sắc leo vừa rực rỡ vừa tỏa hương thơm ngát dễ dàng giúp cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn bao giờ hết. 

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp quá trình trồng và chăm sóc cây của bạn thuận lợi hơn. Chúc các bạn có những chậu hoa ngũ sắc tím thật đẹp và ngát hương để tô điểm cho không gian sống của mình nhé!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.