Hot line: 0856.656.656

Cách chăm sóc hoa mười giờ khỏe đẹp và ra nhiều hoa

Hoa mười giờ là loại cây dễ trồng và cho rất nhiều hoa đẹp với màu sắc vô cùng đa dạng. Hãy thử dành ít phút tìm hiểu cách chăm sóc loại cây này như thế nào để cây thật khỏe mạnh và ra hoa thật đẹp nhé. 

Nếu bạn là người yêu cây cối hoa cỏ nhưng lại không có quá nhiều thời gian để chăm sóc thì hoa mười giờ có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Cây không đòi hỏi quá nhiều sự chăm sóc cầu kỳ mà vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào trồng hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về cách trồng và chăm sóc loại cây này nhé!

1. Khái quát chung về cây hoa mười giờ

Cây hoa mười giờ được biết đến là loại cây thân thảo mọng nước với những bông hoa mang màu sắc vô cùng đa dạng từ hồng, cam, tím cho đến màu trắng thuần khiết. Một trong những đặc điểm hoa mười giờ khiến mọi người đều thấy thích thú và ấn tượng là đặc tính cây nở hoa. Vào mùa hè, khoảng mười giờ là những bông hoa đua nhau bung cánh nở hoa. Sau đó, khi chiều đến những cánh hoa lại nhanh chóng khép lại. 

Không chỉ đẹp mà hoa mười giờ ý nghĩa cũng rất sâu sắc. Hoa tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của lứa tuổi học sinh. Có lẽ vì thế mà chúng ta dễ bắt gặp loại hoa này ở khuôn viên trường học.  

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ

2. Điều kiện đất trồng

Hoa mười giờ không phải là loại cây ưa ẩm nên đất trồng cần có khả năng thoát nước tốt để cây không bao giờ rơi vào tình trạng ngập úng nước. Bạn có thể tạo nên hỗn hợp đất lý tưởng với một nửa là đất và một nửa là cát. 
Ngoài ra, hãy đảm bảo là chậu cây của bạn có lỗ thoát nước để cây luôn có điều kiện sống thông thoáng. 

3. Cắt tỉa hoa mười giờ

Như đã nói về hoa mười giờ cách trồng không quá khó nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý đến 1 số yếu tố, trong đó có việc cắt tỉa. Khi bạn mua cây giống về thì cây chỉ có các nhánh chính. Bạn nên dùng kéo cắt bớt ⅔ cành ở phía trên đi, chỉ để lại ⅓ cành phía dưới. 

Sau khi bạn trồng được 1 đến 2 tuần cây sẽ cho ra những nhánh con. Và khi những nhánh con bắt đầu phát triển và dài ra khoảng 5cm thì đó là thời điểm hoa mười giờ nở. 

4. Chế độ ánh sáng

Hoa mười giờ chắc chắn không phải là loại cây lý tưởng để bạn có thể trồng ở trong nhà. Đây hoàn toàn là loại cây cần ánh nắng mặt trời và là loại cây bạn bắt buộc phải trồng ngoài trời. 
Thậm chí, ngay cả khi trồng ngoài trời bạn cũng nên tìm những vị trí để cây có thể hứng trọn ánh nắng cả ngày. 

Giỏ hoa mười giờ

Giỏ hoa mười giờ

5. Chế độ tưới nước

Như đã đề cập ở bên trên, cây hoa mười giờ không phải là dạng cây ưa ẩm, thậm chí nhiều người trồng còn nhận định đây là loại cây ưa hạn. Vì thế, bạn không cần phải tưới quá nhiều nước cho cây. Bạn chỉ nên tưới nước cho cây trung bình 1 tuần 1 lần. 

Vào mùa hè, khí hậu Việt Nam mưa nhiều thì bạn không cần phải tưới nước cho cây nữa vì nếu bạn tưới nhiều có thể khiến cho cây rơi vào tình trạng ngập úng và thậm chí khiến cây chết. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc cây hoa mười giờ. Hy vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp ích cho quá trình chăm sóc cây của các bạn. Chúc các bạn có những chậu hoa thật đẹp với những bông hoa rực rỡ. 


 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.