Hot line: 0856.656.656

Bật mí cách chăm sóc cây hương thảo bị héo

Bệnh cây
06/05/2021

Trong quá trình trồng cây hương thảo, nhiều cây sẽ gặp phải tình trạng héo lá. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân và cách chăm sóc cây hương thảo bị héo lá.

Cây hương thảo được biết đến với nhiều công dụng nên ngày càng được trồng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc cây, cây sẽ gặp phải một vài bệnh phổ biến như đen lá hay héo lá. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một vài nguyên nhân phổ biến và cách chăm sóc cây hương thảo bị héo

1. Do thiếu nước

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng cây hương thảo bị héo là do người trồng quên không tưới nước. Nếu bạn đọc bài chia sẻ của chúng tôi về cây hương thảo cách trồng thì sẽ biết được rằng đây là loại cây có khả năng chịu hạn tốt, 

Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa rằng bạn có thể bỏ quên việc tưới cây. Việc thiếu nước trong thời gian dài hiển nhiên sẽ dẫn đến tình trạng cây héo rũ và thậm chí là chết cây. 

Nếu cây của bạn lâm phải tình trạng này thì hãy nhanh chóng bổ sung nước kịp thời cho cây. Nhưng hãy lưu ý là bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây một lúc vì sẽ khiến cây bị ngập úng nước, thối rễ. 

Cây hương thảo bị héo

Cây hương thảo bị héo

2. Do nhiễm nấm Phytophthora

Loại nấm này thường xâm nhập và làm hại bộ rễ của cây. Khi cây bị nhiễm loại nấm này, cây sẽ nhanh chóng bị héo rũ, không thể phát triển được và dần dần chết cây. 

Bạn nên trồng cây trong diện tích thoáng để giúp cho cây thoát nước dễ dàng hơn. Trung bình một năm bạn nên thay chậu cho cây một lần để cây có đủ không gian phát triển và không bị ngập úng nước hay thối rễ. Với diện tích thông thoáng, các loại nấm bệnh sẽ không có môi trường lý tưởng để phát triển. 

3. Do nhiễm nấm Verticillium

Nếu loại nấm phát triển ở bộ rễ cây hương thảo thì nấm Verticillium lại tấn công trực tiếp ở cành lá của cây. Do đó, bạn rất dễ phát hiện loại bệnh này vì cây có dấu hiệu héo đột ngột ngay khi bạn chăm sóc cây đầy đủ và đúng cách. 

Trong trường hợp này, bạn cần cắt tỉa nhanh chóng những cành cây bị bệnh để tránh lây lan sang các bộ phận khác của cây. Lưu ý là hãy làm sạch dụng cụ cắt tỉa trước khi cắt cây nhé. 

4. Do côn trùng

Ngoài những nguyên nhân trên thì cây cũng có thể bị bệnh do côn trùng tấn công như rệp hay ve nhện. Biểu hiện của bệnh này khá rõ vì bên cạnh héo thì lá cây còn chuyển sang vàng hoặc thậm chí là đen.

Cây hương thảo bonsai

Cây hương thảo bonsai

Khi cây của bạn gặp phải tình trạng này thì bạn nhanh chóng loại bỏ những phần bị sâu bệnh tấn công. Và có thể sử dụng một số loại thuốc đặc trị dành cho từng loại.  
Ngoài cách chăm sóc cây hương thảo bị héo chúng tôi cũng đã chia sẻ cách khắc phục cây hương thảo bị đen lá, một trong số những căn bệnh phổ biến khác. Dù là căn bệnh nào thì bạn cũng cần chú ý để phát hiện sớm và có những biện pháp chữa trị kịp thời cho cây. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những chậu cây hương thảo khỏe đẹp!


 

Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách chữa trị một số loại bệnh phổ biến trên cây tùng la hán

Bệnh cây
11/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây tùng la hán, người trồng không thể nào tránh khỏi cây bị mắc một số bệnh phổ biến. Chúng ta cần biết nguyên nhân cụ thể của từng loại bệnh để có những biện pháp chữa trị kịp thời. 

Cách chữa một số bệnh phổ biến trên cây nguyệt quế bonsai

Bệnh cây
02/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế bonsai, bên cạnh việc chăm sóc cây cẩn thận, bạn cũng cần phải chú ý đến việc đề phòng một số loại bệnh phổ biến cây dễ gặp phải. 

Liệu bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục các bệnh hoa đồng tiền?

Bệnh cây
31/05/2021
Mặc dù đồng tiền là loại cây dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục của một số bệnh hoa đồng tiền để đảm bảo cây luôn được phát triển khỏe mạnh nhất.