Hot line: 0856.656.656

Bạn có biết bí quyết chăm sóc cây lộc vừng đẹp và ra hoa?

Thời gian gần đây có rất nhiều người lựa chọn cây lộc vừng để cây trang trí nhà cửa cũng như thêm ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chăm sóc cây lộc vừng đẹp và nhiều hoa nhé!

Lộc vừng là loại cây được biết đến với những chùm hoa đỏ nổi bật mang theo nhiều tài lộc may mắn đến cho người trồng. Nhưng không phải ai cũng biết cách trồng và chăm cây lộc vừng đẹp, giúp cây luôn khỏe mạnh và ra nhiều hoa. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết nho nhỏ nhưng vô cùng hữu ích để giúp cây lộc vừng phát triển xanh tốt hơn.

1. Khái quát về cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây có bộ rễ bán thủy sinh. Trong tự nhiên, cây thường sống ở các bờ nước. Thế nên, khi mang về làm cây trang trí nhà cửa, cây thường được gắn vào các bộ tiểu cảnh. 

Cây lộc vừng được trồng với nhiều kích cỡ khác nhau, từ những cây to như cây bóng mát cho đến những cây lộc vừng bonsai mini. Nhưng dù có kích thước lớn nhỏ như thế nào thì vẻ đẹp những chùm hoa đỏ rực buông thõng của cây lộc vừng cũng làm nao lòng những người trồng cây.  

2. Kỹ thuật trồng cây lộc vừng đẹp

  • Chọn đất để trồng lộc vừng là một trong những khâu quan trọng và đòi hỏi sự cẩn thận của người trồng vì nó sẽ quyết định nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Ngoài việc chọn đất màu để trồng bạn còn nên trộn thêm các loại phụ gia khác cho cây ví dụ như trấu, xỉ đập nhỏ. Đồng thời, bạn cũng nên bón chút phân bón cho cây. 
  • Một trong những điểm bạn bắt buộc phải nhớ khi trồng lộc vừng vào chậu là bạn phải để lỗ thoát nước cho cây. Chỉ khi nào bộ rễ cây phát triển mạnh và xuyên ra ngoài thì khi đó bạn mới có thể bịt lỗ thoát nước lại. 

Cây lộc vừng đẹp

Cây lộc vừng đẹp

3. Kỹ thuật chăm sóc cây lộc vừng đẹp

a. Chế độ tưới nước

Bạn đừng nghĩ rằng vì cây lộc vừng có bộ rễ bán thủy sinh nên bạn có thể tưới bao nhiêu nước cũng được nhé. Bạn chỉ nên tưới một lượng nước vừa phải với tần suất ngày 2 lần để giữ độ ẩm cho cây và giúp cây duy trì ra rễ mới.

b. Chế độ bón phân

Dù trồng cây lộc vừng nhỏ hay lớn thì ai cũng đều muốn cây ra hoa thật nhiều với những chùm hoa thật rực rỡ. Nếu thế bạn hãy bón chút phân đạm đều đặn cho cây khoảng 2-3 tháng 1 lần nhé. Nhưng lưu ý rằng bạn đừng nên bón phân quá nhiều cho cây vì bản thân lộc vừng đã luôn được nhận định là một  loại cây có sức sống mãnh liệt, có thể thích nghi với nhiều kiểu môi trường khác nhau. 

c. Chế độ ánh sáng

Như đã nói, cây có thể sống ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau nhưng vì làm cây trang trí nên bạn hãy chọn khoảng không gian cây có thể tiếp xúc với ánh sáng ở tất cả các mặt cây để có được lá cây lộc vừng và hoa đồng đều. 

Hoa lộc vừng

Hoa lộc vừng

Nếu bạn chăm sóc đúng cách như trên thì cây sẽ ra hoa vào khoản tháng 7 đến tháng 8. Chắc chắn những chùm hoa đỏ sẽ khiến khoảng không gian nhà bạn nổi bật hơn bao giờ hết. Và dĩ nhiên, khi hoa nở cũng sẽ là điềm lành, báo hiệu rằng người trồng sẽ gặp được nhiều may mắn, có nhiều tài lộc trên con đường công danh, sự nghiệp trong thời gian tới.

Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của chúng tôi về cách chăm sóc cây lộc vừng đẹp. Chúc các bạn có những cây lộc vừng khỏe mạnh và ra thật nhiều hoa nhé!

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.