Hot line: 0856.656.656

Bật mí kỹ thuật trồng và chăm sóc cây vạn lộc đỏ luôn tươi tốt

Cây vạn lộc đỏ luôn được biết đến là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng vì mang đến nhiều tài lộc cho người trồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc cho cây đúng cách để cây luôn khỏe mạnh. 

Cây vạn lộc đỏ - loại cây nổi tiếng trong các loại cây mệnh hỏa. Tên của cây đã đủ nói lên những may mắn mà cây mang lại cho người trồng. Tuy nhiên, người trồng cũng cần phải biết một số kiến thức cơ bản trước khi trồng cây để đảm bảo cây luôn tươi tốt thì gia chủ mới gặp được nhiều điềm may. 

I. Khái quát về cây vạn lộc đỏ

Cây có thể sống cả ở trong đất lẫn trong môi trường thủy sinh nên bạn có thể tùy chọn phương thức trồng theo sở thích và nhu cầu trang trí không gian sống của mình. Cây còn có tác dụng hấp thu những khí độc hại để bầu không khí trong nhà trở nên trong sạch hơn. 
Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc cây vạn lộc đỏ hợp mệnh gì? Theo phong thủy thì cây hợp với tất cả các mệnh trừ mệnh thủy, và hợp nhất với những người mệnh hỏa và sẽ giúp cho họ gặt hái được nhiều tài lộc trên con đường công danh, sự nghiệp. Còn với những người mệnh thủy muốn trồng cây này thì nên trồng cây trong nước. 

Cây vạn lộc đỏ

Cây vạn lộc đỏ

II. Cách chăm sóc cây vạn lộc đỏ

1. Ánh sáng

Vạn lộc đỏ là loài cây không yêu cầu môi trường ánh sáng quá cao. Bạn không nên để cây tiếp xúc với ánh nắng quá gắt vì có thể sẽ khiến cây bị cháy lá. Nếu bạn thấy cây xuất hiện những đốm vàng thì hãy cẩn thận để cây vào trong bóng râm.

2. Đất

Đối với những cây trồng trong đất thì rễ cây vạn lộc đỏ khá mềm nên cây không có độ bám đất tốt. Bạn nên để đất ẩm, tơi xốp để tăng độ bám cho rễ cây. Hơn nữa, bạn nên để thêm sỏi đá trên bề mặt để cây có thể đứng vững hơn.

3. Chế độ tưới nước

Bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây nhưng trung bình bạn nên tưới nước cho cây 3 lần/ tuần. Tùy vào từng mùa, thời tiết ra sao bạn có thể linh hoạt lượng nước cung cấp cho cây. Hoặc bạn có thể kiểm tra khi nào đất khô thì khi đó bạn sẽ tưới nước cho cây. 

Tuy nhiên, đừng tưới nước quá nhiều vì có thể khiến cây bị ngập úng và thối rễ. Khi tưới nước, bạn hãy luôn đảm bảo rằng cây có thể thoát nước dễ dàng nhé.

4. Lưu ý với cây thủy sinh

Với những cây vạn lộc đỏ trồng trong nước bạn nên rửa sạch hết đất cát trong rễ để lộ ra phần rễ trắng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên thay nước cho cây để đảm bảo môi trường sống của cây được trong sạch, không có mầm bệnh. 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trồng cây của những người trồng cây thì bạn nên hạn chế trồng cây thủy sinh vì tuổi thọ của cây sẽ không cao bằng so với những cây trồng trong đất. 

Cây vạn lộc đỏ thủy sinh

Cây vạn lộc đỏ thủy sinh

Nếu bạn chú ý và chăm sóc tốt cho cây thì cây có thể ra hoa cây vạn lộc. Khi cây ra hoa thì đó là dấu hiệu báo rằng gia chủ sắp được đón nhiều tài lộc và may mắn trên con đường sự nghiệp. 

Trên đây là những lưu ý và chia sẻ của chúng tôi khi trồng cây vạn lộc đỏ. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc cây. Chúc các bạn có những chậu cây luôn khỏe mạnh tươi tốt và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.