Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây lan kiếm tiên vũ đúng cách

Lan kiếm tiên vũ thuộc dòng địa lan được khá nhiều người ưa chuộng vì đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc. Hãy cùng tìm hiểu thêm những mẹo nhỏ dưới đây để giúp cho quá trình chăm sóc của bạn thuận lợi hơn. 

Nếu là một người sành chơi lan thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến cây lan kiếm tiên vũ. Trên thực tế, cây không xếp vào loại quá quý hiếm nhưng lại được nhiều người yêu thích vì khá dễ chăm sóc và dễ ra hoa. Nhưng chắc chắn cây vẫn sẽ cần những bước chăm sóc cơ bản để có thể phát triển thuận lợi nhất. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

I. Khái quát chung về cây lan kiếm tiên vũ

Cây thường sống ở những vùng có độ ẩm cao nên khí hậu ở Việt Nam khá thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Thân cây thường có màu xanh tuyền hoặc xanh vàng. Lá cây to và dài khoảng 60 đến 90cm, rộng khoảng 3 đến 5cm.

Và dĩ nhiên điểm nổi bật nhất của cây là những chùm hoa rủ xuống mềm mại. Hơn nữa, hoa kiếm tiên vũ còn có mùi hương rất nhẹ nhàng nhưng lại rất đặc trưng, khiến cho những người thưởng thức hoa không bao giờ quên. Cũng tùy thuộc vào từng loại hoa mà cây có những sắc hoa rất đa dạng, phổ biến nhất là sắc tím nhưng với lan kiếm tiên vũ đột biến thì cánh có thể có màu vàng hoặc xanh tuyền. 

Lan kiếm tiên vũ

Lan kiếm tiên vũ

II. Cách chăm sóc lan kiếm tiên vũ

1. Điều kiện ánh sáng

Cây có thể phát triển tốt nhất với điều kiện ánh sáng khoảng 50%. Vì vậy, bạn có thể trồng cây ở những khu vực có mái che để cây có thể hấp thu được lượng ánh sáng vừa phải cho quá trình quang hợp.
 
Còn nếu bạn trồng cây trong nhà, thì bạn nên đưa cây ra phơi nắng hàng ngày để cây không bị thiếu sáng và có thể quang hợp dễ dàng hơn.  


2. Chế độ tưới nước

lan kiếm tiên vũ là loài cây ưa ẩm nên việc tưới nước cho cây vô cùng quan trọng. Bạn nên tưới nước cho cây ít nhất một lần mỗi ngày. Đặc biệt với những ngày mùa hè nhiệt độ nắng nóng lên đến trên 30 độ C thì cần tưới hai lần để cây được đảm bảo độ ẩm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên tưới quá nhiều nước cho cây vì có thể sẽ khiến cho cây rơi vào tình trạng ngập úng nước và thối rễ.


3. Chế độ bón phân

Bạn có thể bón phân cho cây vào khoảng thời gian bộ rễ của cây đang phát triển vì lúc này cây có thể hấp thu dưỡng chất dễ dàng nhất. Bạn nên dùng những loại phân tan chậm hoặc phun qua lá để đảm bảo cây không bị sốc thuốc khi nhận được quá nhiều dưỡng chất một lúc. Vào giai đoạn mưa ẩm, bạn không nên bón phân cho cây vì trong nước mưa đã đủ thúc đẩy cho cây phát triển.

Lan kiếm tiên vũ rừng

Lan kiếm tiên vũ rừng

4. Phun thuốc phòng bệnh

Bên cạnh việc đảm bảo môi trường tốt cho cây phát triển, bạn cũng cần có những biện pháp phòng tránh sâu bệnh cho cây. Bạn nên phun thuốc cho cây vào buổi chiều mát và nhớ xem dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa. Trung bình một tháng bạn nên phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây ít nhất một lần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc cây lan kiếm tiên vũ. Hy vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp cho quá trình trồng cây của các bạn trở nên dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những chậu hoa thật đẹp và thơm ngát để trang trí cho không gian sống của mình nhé!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.