Hot line: 0856.656.656

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Cây hồng giòn là một loại quả phổ biến được trồng ở nước ta. Mặc dù cây chỉ thu hoạch một năm một lần vào khoảng rằm tháng tám âm lịch nhưng được người nông dân khá ưa trồng vì có thể mang lại giá trị kinh tế cao. Để bắt tay vào trồng cây thì bạn cần đến một số kỹ thuật cơ bản, nhằm đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho cây phát triển. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số bí quyết cơ bản trong quá trình chăm sóc loại cây này. 

I. Khái quát chung về cây hồng giòn

Theo các nhà khoa học, giống hồng giòn không chỉ là loại trái cây ngon mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ thế, cây còn có tác dụng làm giảm khả năng mắc một số loại bệnh như huyết áp cao, chữa đau rát họng. 
Cây có nguồn gốc từ khí hậu ôn đới nên ở Việt Nam, cây thường được trồng ở các tình vùng núi phía Bắc như Sơn La, Lào Cai  

II. Cách chăm sóc cây hồng giòn

1. Điều kiện đất trồng

Bạn nên bắt đầu chuẩn bị đất trồng cho cây vào khoảng tháng một hoặc tháng hai dương lịch vì đây là khoảng thời gian cây bắt đầu rụng lá và đất chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Để có được hỗn hợp đất tốt nhất cho cây thì bạn có thể trộn đất phù sa với phân lân và kali. 

Sau khi chọn được cây giống hồng giòn khỏe mạnh, bạn có thể tiến hành trồng cây vào tầm tháng 2. Nếu bạn trồng nhiều cây thì mỗi cây nên cách nhau 5m và mỗi hàng cũng nên cách nhau 5m, đảm bảo cho cây có diện tích thông thoáng để sinh trưởng và phát triển. 

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn

2. Chế độ tưới nước

Với cây hồng giòn, vào những mùa khô, bạn cần chú ý đến việc cung cấp đủ nước cho cây. Tùy vào điều kiện thời tiết cũng như tình trạng cây trồng, bạn có thể điều chỉnh lượng nước cho cây phù hợp. Thông thường, bạn nên tưới nước cho cây định kỳ 3 ngày một lần. 

Đặc biệt vào những ngày nóng, bạn chỉ nên tưới nước cho cây vào sáng sớm và chiều muộn tránh tưới nước cho cây vào giữa trưa vì có thể khiến cho cây bị sốc nhiệt. Thậm chí trong nhiều trường hợp có thể khiến cây bị chết vì phải chịu nhiệt độ quá cao. 

3. Chế độ bón phân

Để đảm bảo cây đem lại những vụ mùa bội thu thì người trồng không thể quên được việc bón phân cho cây. Bạn nên dùng phân chuồng cùng với phân NPK để bón cho cây. Ngoài ra, bạn cùng nên trộn thêm vôi để bón cho cây để đảm bảo đất trồng của cây sạch, và không bị nhiễm bất kỳ loại vi khuẩn có hại nào. 

Bạn có thể bón trực tiếp cho cây hoặc hòa loãng với nước. Nhưng lưu ý, bạn chỉ nên bón một lượng vừa đủ để cây không bị sốc thuốc. 

Một năm bạn nên bón phân cho cây khoảng 3 đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng 4 tháng. Đặc biệt, bạn cần lưu ý là sau khi thu hoạch vào tháng 8 âm lịch bạn cần bón phân ngay để bổ sung chất dinh dưỡng cho đất. 

Quả hồng giòn

Quả hồng giòn

4. Cắt tỉa cây

Khi trồng hồng giòn được khoảng 6 tháng đến 1 năm, bạn nên bắt đầu tiến hành tỉa cành cho cây bằng cách bấm ngọn. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn bấm ngọn cho cây là cuối đông đầu xuân. Việc cắt tỉa giúp tán cây được gọn gàng, thông thoáng, tránh khỏi được các loại mầm bệnh cũng như phát triển tốt hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kỹ thuật trồng cây hồng giòn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp đỡ cho các bạn chăm sóc cây dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những cây hồng thật khỏe mạnh và mang lại những vụ mùa bội thu. 
 

Bài viết liên quan

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định. 

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây hoa trang đỏ đúng cách

Cây hoa trang đỏ hay còn được biết đến là cây hoa mẫu đơn, được trồng phổ biến ở nhiều vùng trên nước ta. Nhưng liệu loại cây này có dễ trồng và dễ chăm sóc?