Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa lan đột biến đúng cách để hoa phát triển tốt nhất

Hoa lan đột biến luôn được biết đến là những loại đắt tiền với giá cả tính đến cả vài tỷ cho nên việc chăm sóc lan đúng cách là một việc được rất nhiều người trong giới chơi lan quan tâm. 

Nếu bạn là một người sành chơi lan thì chắc hẳn bạn sẽ biết được giá trị của các loài hoa lan đột biến. Đồng thời ắt hẳn bạn cũng sẽ quan tâm đến cách chăm sóc cây sao cho hợp lý để cây có môi trường phát triển tốt nhất. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kỹ thuật chung nhất trong việc chăm sóc những loại lan đột biến này. 

I. Đặc điểm của các loại hoa lan đột biến gen

Hiện tại trên thị trường xuất hiện nhiều loại lan đột biến khác nhau như 5 cánh trắng, hồng trần. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy chúng có một số đặc điểm sau: khuôn cánh hoa có vai ngang hoặc vai bay, môi hoa có hình tròn hoặc trái tim, độ tương phản cao giữa màu hoa và mắt hoa. 

Những đặc điểm này được tạo ra  hoàn toàn tự nhiên, không hề có bất cứ sự can thiệp nào từ bàn tay con người nên đó là một trong những lý do tại sao khiến hoa lan đột biến có giá cao đến vậy. 

Đi kèm với giá cả đắt đỏ cho một giống lan hiếm là việc người trồng cây cũng phải đặt khá nhiều tâm huyết vào quá trình nuôi lớn và chăm sóc cây. Có lẽ cũng vì thế mà chỉ những người có kiến thức về lan đột biến gen mới dám bỏ một khoản tiền lớn để mua cây và dành nhiều thời gian để chăm cây. 

Hình ảnh hoa lan đột biến

Hình ảnh hoa lan đột biến

II. Lưu ý khi chăm sóc hoa lan đột biến

1. Ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo cho sự phát triển của cây là ánh sáng tốt trong giai đoạn cây sắp ra hoa. Bạn nên hạn chế để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì sẽ khiến cây mất nước. Với những loại lan đắt tiền bạn có thể cung cấp ánh sáng cho cây bằng cách thắp đèn cho cây cả ngày lẫn đêm. 

2. Độ ẩm

Bạn phải đảm bảo được độ ẩm phù hợp cho cây. Nếu độ ẩm quá cao sẽ khiến cho sâu bệnh nấm mốc phát triển và làm hại đến cây. Và dĩ nhiên ngược lại khi độ ẩm quá thấp cây sẽ không thể phát triển được.

3. Bón phân

Như đã nói ở trên việc chăm sóc hoa lan đột biến gen rất cầu kỳ. Bạn cần phải bón phân NPK 15-20-25 đều đặn 1 lần 1 tuần đảm bảo cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. 
 Ngoài bón phân bạn cũng cần chú ý đến việc phun thuốc trừ sâu cho cây 1 tháng 1 lần vì một trong những điều cấm kỵ nhất của những loài hoa lan hiếm này là sự xâm hại của sâu bệnh. 

Lan đột biến

Lan đột biến

4. Tưới nước

Vào mùa hè bạn nên tưới nước cho cây 2 lần một ngày vì thời điểm này nhạy cảm và cây cần một lượng lớn. Bạn nên tưới cây vào sáng sớm và chiều tàn. Còn mùa đông thì bạn tần suất tưới cây giảm xuống đáng kể, 10 ngày bạn mới cần phải tưới cây 1 lần và bạn nên dừng hẳn tưới nước cho cây khi cây ra hoa. 

Chúng tôi hy vọng là những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho những ai đang trong quá trình tìm hiểu và chơi những loại hoa lan đột biến. Chúc các bạn trồng lan thành công và có những giỏ lan khỏe mạnh với giá trị kinh tế cao.
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.