Hot line: 0856.656.656

Bí quyết chữa bệnh cây trạng nguyên bị héo lá, rụng lá

Một trong những căn bệnh cây trạng nguyên dễ mắc phải nhất là bệnh vàng lá, rụng lá. Vậy bạn có biết làm thế nào để có thể khắc phục tình trạng cho cây không?

Cây trạng nguyên được mệnh danh là loại cây phong thủy linh nghiệm mang lại điềm tốt cho những gia đình có người sắp thi cử. Vì thế, sẽ không có ai mong muốn cây phong thủy nhà mình lại mắc bệnh và không thể phát triển được. Tuy nhiên, điều này là không thể tránh khỏi. Một trong những căn bệnh mà cây trạng nguyên dễ mắc phải là bị rụng lá. Vậy làm thế nào để có thể chữa trị căn bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết của chúng tôi nhé. 

I. Khái quát về tình trạng cây trạng nguyên bị rụng lá

Thời điểm cây trạng nguyên dễ mắc phải căn bệnh này nhất có lẽ là sau mùa đông, khi cây phải trải qua khoảng thời gian lạnh giá và thiếu ánh sáng. Lúc này những lá ở trên cây bị đổi màu và héo rũ, không còn tươi khỏe như trước. 
Hơn nữa, nếu cây bị bệnh nặng, bạn sẽ thấy dưới gốc cây có rất nhiều lá cây bị rụng. Những lá này có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của rễ cây nói riêng và toàn bộ cây nói chung. 

II. Cách chữa trị cây trạng nguyên bị rụng lá

Ngoài những phương pháp chăm sóc cây trạng nguyên cơ bản bạn cũng cần phải biết thêm một số kỹ thuật sau trong trường hợp cây bị rụng lá, héo lá. 

1. Loại bỏ lá bị bệnh

Bạn nên dùng kéo sạch để cắt bỏ những lá bị héo, bị bệnh để tránh ảnh hưởng đến những cành lá khác cũng như toàn bộ cây. Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra kỹ gốc cây, nếu có bất kỳ lá nào rụng thì bạn cũng nên nhặt bỏ, tạo môi trường sống sạch sẽ cho cây. 

2. Cung cấp đủ ánh sáng cho cây

Vào mùa đông cây thường không được cung cấp đầy đủ ánh sáng như mùa xuân và mùa hè nên bạn hãy mang cây ra phơi nắng nhiều nhất có thể nhé. Còn nếu vào mùa hè thì bạn vẫn nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng nhưng đừng để ngoài trời quá lâu vì có thể khiến cây bị cháy lá, làm hại đến sự phát triển của cây. 

Cây trạng nguyên phơi nắng

Cây trạng nguyên phơi nắng

3. Cung cấp đủ nước cho cây

Một trong những nguyên nhân khiến cây bị héo lá là do không được cung cấp đủ nước. Tuy nhiên, khi bạn tưới nước cho cây thì cũng chỉ nên tưới một lượng vừa phải để làm ẩm đất vì khi bị cung cấp quá nhiều cây sẽ mắc phải tình trạng úng nước, thối rễ. 

Tần suất tưới nước hợp lý nhất cho cây trạng nguyên bị héo lá là cách 2 ngày tưới 1 lần. Hơn nữa, hãy đảm bảo chậu cây trạng nguyên của bạn có lỗ thoát nước đầy đủ. 

4. Duy trì nhiệt độ ổn định cho cây trạng nguyên

Nếu bạn tìm hiểu về cây trạng nguyên lá đỏ thì bạn sẽ biết đây là loại cây ưa khí hậu ôn hòa nên không thể chịu đựng được nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh. Vì thế, nếu cây của bạn bị bệnh thì việc duy trì nhiệt độ ổn định cho cây là điều vô cùng cần thiết. Nhiệt độ lý tưởng cho sự phát triển trở lại của cây dao động trong khoảng 18 đến 24 độ C. 

5. Cung cấp đủ dưỡng chất cho cây

Để cây có thể khỏe mạnh và phát triển nhanh chóng hơn thì bạn nên bón thêm phân cho cây mỗi tháng một lần. Bạn nên chọn những loại phân tan chậm và những loại có thể hòa tan trong nước để cây có thể hấp thụ từ từ, không bị shock khi được cung cấp quá nhiều dưỡng chất. 

Cây trạng nguyên đỏ

Cây trạng nguyên đỏ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc và chữa trị cho cây trạng nguyên khi cây bị héo lá, rụng lá. Hy vọng bạn sẽ luôn có những chậu cây hoa trạng nguyên khỏe mạnh và gặp được nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.