Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây đa búp đỏ tươi tốt khỏe mạnh

Mặc dù được nhiều người lựa chọn và biết đến là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng cây đa búp đỏ cũng cần phải được đáp ứng một số yêu cầu cơ bản thì mới có thể sinh trưởng và phát triển tốt được.

Trên thị trường cây cảnh Việt Nam, cây đa búp đỏ được biết đến là một trong những cây xanh phong thủy phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ có nét đẹp riêng mà cây còn rất dễ chăm sóc nên rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải biết một số quy tắc cơ bản khi chăm sóc cây để đảm bảo cây có được môi trường sống tốt nhất. 

I. Khái quát chung về cây đa búp đỏ

Ai cũng biết rằng đây là loại cây phong thủy nhưng không phải ai cũng biết cây đa búp đỏ hợp mệnh gì. Trên thực tế, nhiều người nhận định rằng cây hợp với những người mệnh thổ. Với những người mệnh thổ trồng cây này, cây sẽ mang đến những điều may mắn trong sự nghiệp nói riêng và cuộc sống nói chung. 

Ý nghĩa cây đa búp đỏ không chỉ đẹp mà cây còn có tác dụng rất hữu ích trong việc thanh lọc những khí độc hại trong không gian kín. Vì thế, bất kể gia đình nào cũng nên có một cây này để không khí trong nhà xanh sạch hơn và sức khỏe được cải thiện hơn đáng kể. 

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ

II. Chăm sóc cây đa búp đỏ

1. Ánh sáng

Bạn không cần phải cho cây búp đỏ tiếp xúc với ánh sáng quá nhiều vì đôi khi ánh sáng quá gắt có thể ảnh hưởng xấu đến cây. Bạn có thể đặt cây gần cửa kính, nơi khuếch tán ánh sáng nhẹ nhàng và nên xoay các mặt của cây ra hướng nắng để cây có thể phát triển đều. 

2. Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng nhất cho sự phát triển của cây dao động trong khoảng từ 18 đến 26 độ C. Ngoài khoảng nhiệt độ này cây đều khó lớn mạnh được vì có thể bị cháy lá do nóng quá hay chậm lớn cho lạnh quá. 

3. Chế độ tưới nước

Vì cây trồng trong nhà nên bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây. Bạn chỉ cần tưới nước cho cây đa búp đỏ phong thủy trung bình 1 tuần 1 lần để đảm bảo cây không thiếu nước.  

Chậu cây đa búp đỏ

Chậu cây đa búp đỏ

Bạn cũng nên quan tâm đến thời tiết để điều tiết lượng nước cho cây phù hợp hơn. Vào những ngày mưa ẩm, độ ẩm cao thì bạn cần hạn chế tưới nước cho cây. Và ngược lại, vào những ngày hè nắng nóng thì bạn cần tăng lượng nước để cây không bị lâm vào tình trạng thiếu nước. 

4. Chế độ bón phân

Để đảm bảo được cây luôn đủ chất dinh dưỡng thì bạn có thể bón phân NPK cho cây 1 tháng 1 lần. Lưu ý là bạn nên hòa loãng NPK với nước để cho cây hấp thụ tốt hơn và bạn chỉ nên bón một lượng vừa phải để cây không bị sốc thuốc. 

Hy vọng rằng những chia sẻ về cách chăm sóc cây đa búp đỏ trên đây có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình trồng cây. Chúc các bạn có những chậu cây khỏe mạnh và gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.