Hot line: 0856.656.656

Bật mí kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc vàng để hoa tươi thật lâu

Nhiều người lựa chọn trồng hoa cúc vàng để trang trí nhà cửa nhưng không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc cây đúng cách để cây nở hoa đẹp và tươi thật lâu. 

Với khí hậu Việt Nam, rất nhiều người chọn hoa cúc như một loại cây trồng trang trí cho nhà cửa thêm nhiều màu sắc và cũng có thể là do cây không quá khó chăm sóc mà còn giữ được độ tươi lâu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc vàng sao cho cây luôn khỏe đẹp và tươi lâu. 

1. Chọn cây trồng khỏe mạnh

Hoa cúc và cụ thể hoa cúc vàng là loại hoa cực kỳ phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những chậu hoa ưng ý. Hãy chọn lựa kỹ càng, đừng lấy những cây bị vàng lá hoặc những cây bị héo lá vì khả năng cao đó là những cây bị bệnh hoặc sức sống yếu. Chọn những cây giống yếu bạn sẽ mất rất nhiều công chăm sóc và cây cũng khó ra hoa đẹp. 

2. Thường xuyên thay chậu cho cây

Một trong những điểm cần lưu ý về cách chăm sóc hoa cúc là việc phải thay chậu thường xuyên cho cây. Hãy tưởng tượng khi cây đã lớn, bạn cần phải thay một chiếc chậu mới lớn hơn để cây có thêm diện tích cho quá trình phát triển sau này. Khi thay chậu, bạn nên kết hợp thay đất hoặc xới tơi đất để tạo môi trường thông thoáng cho cây thoát nước.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng

3. Quan tâm đến chế độ tưới nước 

Bạn nên thường xuyên tưới nước cho cây vì bất kể loại cúc nào dù là cúc vàng hay hoa cúc mẫu đơn, cho đến hoa cúc đà lạt đều cần nhiều nước. Đặc biệt là những cây hoa được trồng trong chậu lại cần nhiều nước hơn nữa. Mặc dù tưới nhiều nước nhưng bạn cần phải đảm bảo cây không bị ngập úng nước. Và đặc biệt không được để nước đọng lại quá nhiều trên tán lá vì sẽ tạo điều kiện cho sâu bệnh tấn công cây. 

4. Bón phân định kỳ cho cây

Nhằm đảm bảo cây hoa của bạn có đủ chất dinh dưỡng để chống trọi với sâu bệnh và cho ra những bông hoa thật đẹp thì bạn nên kết hợp những bước trên với việc bón phân khoảng vài ba lần 1 năm. Bạn nên dùng loại phân bón dễ hòa tan để tiện cho cây hấp thu. Mỗi lần bón phân, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải tránh để cây bị shock thuốc và chết cây. 

5. Tránh ánh sáng nhân tạo

Một điểm cần lưu ý trong cách chăm sóc cây hoa cúc vàng là không nên để cây tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm vì có thể cản trở sự phát triển của cây. 

Hoa cúc mẫu đơn

Hoa cúc mẫu đơn

6. Chăm sóc cây vào mùa đông

Trước khi bước sang mùa đông, bạn nên cắt cây sát gốc và đắp đất cao quanh gốc cây như một biện pháp hiệu quả giúp cho cây chống trọi với thời tiết lạnh giá khắc nghiệt sắp diễn ra. 

Không chỉ dễ trồng mà nhìn chung hoa cúc được chọn vì mang ý nghĩa rất đẹp. Ý nghĩa hoa cúc còn tùy thuộc vào từng loại nhưng có thể nói mỗi loại đều có nét đẹp riêng và khiến cho người ta mê đắm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về từng loại hoa cúc và chọn cho mình một loại hoa ưng ý. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc hoa cúc vàng. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho cây của bạn sống thật khỏe mạnh và nở những bông hoa rực rỡ, tô điểm cho không gian sống thêm nhiều màu sắc. 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.