Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc hoa đồng tiền đẹp quanh năm

Mặc dù hoa đồng tiền dễ trồng ở Việt Nam nhưng chăm sóc như thế nào để có được chậu hoa đồng tiền đẹp và nở rộ quanh năm thì cũng phải cần đến những kỹ thuật cơ bản. 

Hoa đồng tiền là loại hoa tương đối dễ trồng ở khí hậu Việt Nam nên được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được những chậu hoa hay luống hoa đồng tiền đẹp và nở rực rỡ quanh năm thì người trồng cần phải có những kiến thức cơ bản khi chăm sóc cây. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay nhé!

I. Khái quát về cây hoa đồng tiền

Chắc hẳn nhiều người chọn trồng hoa đồng tiền để trang trí nhà cửa vì nó mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Vậy liệu bạn có biết rằng hoa đồng tiền có ý nghĩa gì hay không? Với mỗi loại hoa đồng tiền, cây sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung theo quan niệm của người Việt Nam, cây là biểu tượng cho sự may mắn về tiền tài cũng như nhiều điềm may khác trong cuộc sống.

Cây đồng tiền thuộc loại cây thân thảo, trồng được quanh năm. Bên cạnh được trồng để làm cảnh, cây còn có tác dụng để lọc không khí trong nhà. Ở nước ta, cây có hai loại chính là hoa đồng tiền đơn và ghép với những màu rất đa dạng như hoa đồng tiền vàng, hoa đồng tiền đỏ

Hoa đồng tiền đẹp

Hoa đồng tiền đẹp


II. Cách chăm sóc hoa đồng tiền đẹp

1. Điều kiện đất trồng

Hoa đồng tiền là loại cây ưa đất ẩm, tơi xốp. Bạn có thể trộn đất cát cùng với xơ dừa và than bùn để có hỗn hợp đất lý tưởng nhất cho cây sinh trưởng và phát triển. Bạn cũng có thể bổ sung thêm cho đất một số loại dưỡng chất khác bằng cách bón thêm phân hữu cơ và phân lân. 

2. Điều kiện ánh sáng

Đây là loại cây ưa ánh sáng nhẹ nên bạn không nên đặt cây ở những vị trí tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng. Với những cây mới trồng, bạn nên trồng cây ở những nơi có mái che để đảm bảo cây không bị cháy nắng, đặc biệt là vào những ngày mùa hè. 

Sau một thời gian cây đã phát triển ổn định hơn thì bạn có thể mang cây ra ánh nắng tự nhiên nhiều hơn như trang trí ở ban công hay cửa sổ. 

3. Chế độ tưới nước

Mặc dù là loại cây không ưa ánh sáng nhưng đây cũng không phải loại cây quá ưa ẩm. Bạn nên tưới cây khoảng 2 đến 3 ngày một lần, tùy vào thời tiết và điều kiện của cây. 

Vào những ngày nắng nóng hoặc khô hanh, bạn nên tăng cường thêm lượng nước cho cây để đảm bảo độ ẩm. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều, dễ khiến cho cây bị úng nước, thối rễ và thậm chí gây ra chết cây. 

Chậu hoa đồng tiền

Chậu hoa đồng tiền

4. Chế độ bón phân

Sau khi trồng cây được khoảng 4 tuần, nếu bạn muốn có những chậu cây hoa đồng tiền đẹp và phát triển ổn định thì bạn nên tiến hành bón thúc cho cây. Bạn có thể dùng phân đầu trâu và bón với tỷ lệ 1kg phân/ 250 lít nước. 

Bên cạnh việc bổ sung thêm phân bón cho cây thì cứ khoảng 15 ngày bạn cũng nên phun thêm phân bón lá cho cây một lần. Và lưu ý là dù bón phân theo hình thức nào thì bạn cũng chỉ nên bón một lượng vừa phải để đảm bảo cây không bị sốc thuốc. 

Bên cạnh những lưu ý về quá trình chăm bón cho cây thì bạn cũng nên phun thuốc trừ sâu để phòng tránh các bệnh hoa đồng tiền như bị xâm hại bởi nhện đỏ, bọ trĩ, nấm mốc.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc như thế nào để có được những cây hoa đồng tiền đẹp. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình trồng cây. Chúc các bạn có được những chậu hoa đồng tiền thật đẹp và nở rộ quanh năm. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.