Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây kim ngân đúng cách

Cây kim ngân được biết đến là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Liệu bạn đã thực sự biết cách trồng và chăm sóc loại cây này khi quyết định lựa chọn nó chưa?

Nhiều người chọn cây kim ngân không chỉ để trang trí mà còn để mang lại nhiều may mắn. Mặc dù được cho rằng là một trong những loại cây phong thủy trong nhà dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần phải biết một số kỹ thuật cơ bản để đảm bảo được rằng cây sinh trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh nhất có thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những bí quyết để trồng và chăm cây kim ngân đúng cách. 

1. Khái quát về cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây thân dẻo với nhiều kích thước khác nhau, từ vài chục centimet cho đến tận 6m. Cây có tán lá xòe như bàn tay với màu xanh vô cùng mát mắt. Ngoài ra, nếu bạn chăm sóc tốt cây còn có thể nở hoa. Hoa kim ngân thường có màu kem và hương thơm dịu nhẹ. 

Những ai chọn cây kim ngân để trang trí nhà cửa hay góc bàn làm việc chắc hẳn đều sẽ tò mò liệu cây kim ngân hợp với mệnh gì? Theo phong thủy, cây kim ngân hợp với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Với những người mang hai mệnh này, cây sẽ xua đi những điều xui và thậm chí còn mang đến cho họ nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

Cây kim ngân

Cây kim ngân

2. Cách chăm sóc cây kim ngân

a. Vị trí đặt cây

Bạn không nên đặt cây ở những nơi tiếp xúc với ánh nắng gắt trực tiếp. Nếu bạn đặt cây trong nhà thì cũng không nên đặt cây gần cửa sổ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt cây ở vị trí quá gần điều hòa, vì điều kiện môi trường vừa quá nóng hay vừa quá lạnh cũng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây. 

Đặc biệt nhiều người quan tâm cây kim ngân có độc không vì nhiều loại cây phong thủy dễ mang độc tố và ảnh hưởng đến trẻ nhỏ nếu người lớn không cẩn thận. Thực tế, bạn có thể yên tâm là cây kim ngân không hề có độc tố và bạn có thể đặt ở nhiều vị trí trong nhà nhé.

b. Nhiệt độ

Như đã nói ở trên, cây kim ngân không thể phát triển ở môi trường quá nóng hay lạnh nên nhiệt độ lý tưởng nhất cho cây vào khoảng 16 đến 24 độ C. Độ ẩm để cho cây phát triển tốt nhất rơi vào khoảng 50% trở lên. 

c. Chế độ tưới nước

Bạn không cần phải tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu bạn kiểm tra đất và thấy đất của cây vẫn còn ẩm thì không nên cung cấp thêm nước cho cây nữa. Ngược lại, nếu bạn thấy lớp đất của cây đã khô thì hãy tưới cho đến khi nước chảy qua lỗ thoát nước của chậu cây. 

Sau khi tưới xong, nếu bạn có để đĩa hứng nước bên dưới chậu cây thì hãy đổ phần nước ấy đi vì nó có thể khiến cây gặp phải tình trạng ngập úng nước, thối rễ và thậm chí là chết cây. 

Đặc biệt là bạn không nên tưới nước cho cây vào mùa đông vì trong giai đoạn này cây không phát triển quá nhiều. Nếu bạn thấy đấy khô thì hãy để khoảng 2 ngày sau hãy cấp nước lại cho cây nhé.

Cây kim ngân để bàn

Cây kim ngân để bàn

d. Chế độ bón phân

Vì không cần quá nhiều sự chăm sóc nên bạn có thể chỉ cần bón phân cho cây 4 lần một năm thôi. Việc dùng phân bón này sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn. 

e. Cắt tỉa cây

Bạn nên thường xuyên quan sát và cắt tỉa cho cây thoáng đãng, tránh để cây gặp phải các tình trạng sâu bệnh không đáng có. Nếu thấy lá cây bị héo hay thối thì bạn nên cắt tỉa ngay để tránh ảnh hưởng đến các cành cây khác. 
Ngoài ra, bạn cũng nên thay chậu cho cây khoảng 2 năm một lần khi cây đã lớn để cây có đủ không gian phát triển nhé.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp chăm sóc cây kim ngân đúng cách. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những chậu cây kim ngân thật đẹp nhé!

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.