Hot line: 0856.656.656

Liệu bạn đã biết bí quyết chăm sóc cây ngọc bích hồng ra hoa?

Nếu bạn là người trồng cây ngọc bích hồng thì liệu bạn đã thực sự biết cách chăm sóc như thế nào để cây ra hoa chưa? Hãy thử tham khảo những chia sẻ của chúng tôi nhé!

Cây bích ngọc hồng được biết đến là một trong những loại cây mang lại nhiều may mắn cho người trồng. Điều đặc biệt là nếu bạn chăm sóc và giúp cây bích ngọc ra hoa thì bạn sẽ gặp được nhiều điều may hơn nữa. Vậy liệu bạn có thực sự biết thế nào là chăm sóc đúng cách và làm thế nào để cây ra hoa hay không?

1. Khái quát về cây ngọc bích hồng

Cây ngọc bích là loại cây sống theo bụi, có nhiều nhánh nhỏ với chiều cao trung bình khoảng 40cm và loại cây mọng nước. Lá cây màu xanh ngọc bích có hình tròn và viền lá màu đỏ nhạt tạo nên một nét đẹp rất riêng, không giống với bất kỳ loại cây nào. 

Ngoài ra, cây ngọc bích còn được biết đến là loại cây mang đến nhiều tài lộc cho những người trồng. Vậy theo phong thủy, cây ngọc bích hợp mệnh gì? Những người mang mệnh Mộc được cho rằng rất hợp để trồng loại cây này. Đặc biệt là khi cây ngọc bích nở hoa thì gia chủ sẽ còn gặp được nhiều điềm may hơn nữa trên con đường công danh. 

2. Cách trồng cây ngọc bích hồng

Bạn có thể dễ dàng mua được một cây ngọc bích được trồng sẵn trong chiếc chậu xinh xắn ở những shop bán cây cảnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình trồng cây này thì cũng không phải là một việc quá khó. 

a. Chuẩn bị đất

Bạn không nên chọn bừa những loại đất trồng cây thông thường mà hãy dùng loại chuyên dụng cho những cây mọng nước để giúp cây thoát nước tốt hơn. 

b. Chọn cành

Bạn có thể cắt cành từ những cây to để làm cành giống. Sau đó, bạn để một vài ngày cho cành khô, lúc này mặt cắt đã có một lớp vảy mỏng bên trên. 

 Hoa cây ngọc bích
Hoa cây ngọc bích

c. Trồng cây

Bạn cắm cành cây vào đất sao cho cành có thể đứng thẳng rồi đặt cây ở vị trí có nắng nhưng hãy đảm bảo là nắng không quá gắt khiến lá cây bị cháy. Sau một vài tuần là cây sẽ ra rễ và có thể phát triển bình thường. 

3. Cách chăm sóc cây ngọc bích hồng

a. Đất

Mặc dù cây ngọc bích không cần thay đất mà có thể sống ở 1 chậu đất trong khoảng thời gian dài nhưng nếu bạn muốn trồng cây trong thời gian dài và mong cây phát triển khỏe mạnh thì bạn nên thay đất cho cây khoảng 3 năm một lần. 
Việc thay đất định kỳ tạo cho cây một môi trường sống lý tưởng, ít mầm bệnh cho cây. 

b. Ánh sáng 

Ngọc bích là loại cây ưa sáng nên bạn cần đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng nhưng nên nhớ đừng để ánh sáng quá gắt khiến cây bị khô lá, cháy lá. 

c. Chế độ tưới nước

Vì là cây mọng nước nên cây không cần cung cấp quá nhiều nước. Bạn chỉ nên tưới cây cho cây khi thấy đất cây đã khô. Đặc biệt là những cây ngọc bích bonsai hay được trồng trong môi trường điều hòa thì lại càng cần hạn chế tưới nước. Vào mùa đông thì bạn lại càng không nên tưới cây quá nhiều.  

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích

d. Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng nhất cho sự phát triển của cây vào khoảng 13 độ C. Nhưng nếu bạn không đảm bảo được nhiệt độ như trên thì cũng không cần quá lo lắng về nhiệt độ phát triển của cây vì cây khá dễ sống.

c. Cắt tỉa cây

Nếu bạn phát hiện ra có bất kỳ lá vàng hay thối rụng dưới gốc cây thì tốt hơn hết bạn nên bỏ đi sớm để cây khỏe mạnh. 

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách chăm sóc cây ngọc bích hồng. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp đỡ các bạn trồng những cây hoa thật khỏe mạnh và có những chùm hoa ngát hương.
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.