Hot line: 0856.656.656

Bật mí kỹ thuật chăm sóc cây muồng hoàng yến ra hoa đẹp

Cây muồng hoàng yến đang ngày càng được ưa chuộng vì hoa không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm ngát. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây dễ dàng hơn. 

Trong những năm gần đây, cây muồng hoàng yến đang được trồng ngày càng phổ biến để trang trí cho các công trình hay những khuôn viên nhà ở. Cây không chỉ dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn nở hoa đẹp mang theo hương thơm dễ chịu. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo nhỏ chăm sóc cây muồng hoàng yến đúng cách. 

I. Khái quát về cây muồng hoàng yến

Với màu vàng đặc trưng nên muồng hoàng yến được coi là quốc hoa của Thái Lan. Cây thuộc dạng thân gỗ vào chiều cao khoảng 10 đến 20m. Cây thường nở hoa thành những chùm hoa lớn và rủ xuống khoảng 20cm. Ở Việt Nam, cây được trồng như một loại cây công trình vì có tán lá rộng và giá trị thẩm mỹ cao.

II. Cách chăm sóc cây muồng hoàng yến

1. Điều kiện đất

Cây muồng hoàng yến có thể sinh trưởng và phát triển ở nhiều môi trường khác nhau. Để có loại đất tốt nhất cho cây, bạn nên trộn đất với phân bò, phân trùn và xơ dừa. Sau đó bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15 đến 20 ngày trước khi trồng để tránh các mầm bệnh trong đất. 

2. Ánh sáng

Bạn nên trồng cây ở khu vực có nhiều nắng để cây đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp. 

Muồng hoàng yến vàng

Muồng hoàng yến vàng

3. Chế độ tưới nước

Vào mùa hè, mùa khô, bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây để cây có đủ độ ẩm. Ngược lại, vào mùa mưa bạn cần chuẩn bị cơ chế thoát nước cho cây thật tốt vì muồng hoàng yến không phải là loại cây chịu được ngập úng nước. 

4. Chế độ bón phân

Một trong những điểm cần lưu ý nếu bạn muốn cây muồng hoàng yến ra hoa đẹp là chế độ bón phân. Trong 3 đến 4 năm đầu, bạn nên bón phân cho cây 2 lần một năm vào khoảng tháng 4 và tháng tháng 9. Những năm tiếp đó, bạn bón phân 3 đợt một năm. 

5. Lưu ý khác

Vì cây phát triển khá nhanh nên từ năm thứ 4, bạn nên xới gốc và nới rộng diện tích trồng để cây có không gian phát triển. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tỉa cành để cây có tán lá đẹp hơn. 
Bạn cũng cần thường xuyên nhặt cỏ dại để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây. 

Muồng hoàng yến đỏ

Muồng hoàng yến đỏ

6. Mẹo nhỏ để cây ra hoa đúng dịp Tết

Nếu bạn muốn cây ra hoa muồng hoàng yến đúng dịp Tết âm lịch thì bạn cần phải ngắt nước của cây trước 60 ngày. Lúc này cây sẽ rụng hết lá. Tiếp đó, bạn sẽ bón phân kích hoa như phân NPK. Sau khoảng 20 ngày thì nụ hoa sẽ nhú và nở tới mùa Tết. 

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi về cách chăm sóc cây muồng hoàng yến. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn gặp trồng cây thành công và có những cây muồng hoàng yến ngập hoa vàng thơm ngát. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.