Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất. Tuy nhiên bạn có thực sự biết cách trồng và chăm sóc như thế nào để cây phát triển khỏe mạnh?

Theo quan niệm dân gian, cây trầu bà đế vương là một cây mang ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt vì có thể mang lại may mắn đến cho gia chủ. Về mặt khoa học, cây giúp thanh lọc không khí giúp căn phòng của bạn thoáng mát với bầu không khí trong lành. Mặc dù được cho rằng là loại cây dễ chăm sóc nhưng liệu bạn đã thực sự biết cách trồng và chăm sóc cây chưa? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1.  Khái quát chung về cây trầu bà đế vương

Chắc hẳn nhiều người trước khi lựa chọn cây này về bày trong nhà sẽ phân vân không biết rằng cây trầu bà hợp tuổi nào hay cây trầu bà hợp mệnh gì. Cây có lá xanh mướt nên rất hợp với mệnh mộc và thậm chí hợp với cả mệnh hỏa. Cây trầu bà được tin là sẽ mang lại may mắn, bình an đến cho người trồng trên con đường công danh nói riêng và trong cuộc sống nói chung. 


2. Cách trồng cây trầu bà đế vương

Một đặc điểm khiến cây trầu bà được nhiều người lựa chọn là do đặc tính dễ thích nghi với môi trường sống dù ở môi trường đất hay môi trường thủy sinh. 
Cho nên cách trồng cây cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cắt một nhánh cây có mầm và trồng vào trong chậu đất. Hoặc nếu bạn muốn trồng trong nước thì hãy rửa sạch nhánh cây đó rồi cho vào bình đựng dung dịch. 

Cây trầu bà đế vương

Cây trầu bà đế vương

3. Cách chăm sóc cây trầu bà đế vương

Nhiệt độ: Trầu bà không phải là loại cây ưa lạnh, nên bạn cần đảm bảo nhiệt độ cho cây không được dưới 8°C. Nhiệt độ lý tưởng nhất cho cây sinh trưởng và phát triển là trong khoảng 15°C đến 30°C. 

Ánh sáng: Vì cây có thể phát triển trong bóng râm nên cây phù hợp với môi trường có ánh sáng nhẹ. Nếu bạn có ý định trồng cây ngoài trời thì hãy cân nhắc đến việc trồng cây dưới một lớp lưới để cây không phải tiếp xúc với ánh sáng gắt trực tiếp. 

Chế độ tưới nước: Nếu trồng cây ngoài trời, bạn cần tưới nước cho cây 2 lần vào sáng và chiều để đảm bảo độ ẩm cho rễ cây vì đây là loại cây ưa ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn trồng cây trong nhà thì bạn chỉ cần mỗi tuần tưới nước 2 lần đồng thời mang cây ra phơi nắng khoảng 15-30 phút.

Còn đối với những cây trầu bà đế vương sống trong môi trường thủy sinh thì bạn chỉ cần đảm bảo lượng nước trong bình luôn ngập  ⅔ rễ là được. Bạn nên thay nước cho cây 1 tuần một lần để đảm bảo môi trường sạch cho cây phát triển. 

Cây trầu bà đế vương vàng

Cây trầu bà đế vương vàng

Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc cây trầu bà đế vương. Nhìn chung đây là một loại cây khá dễ trồng và dễ chăm sóc mà lại có rất nhiều lợi ích thiết thực cho gia đình của bạn. Chúc các bạn trồng cây thành công và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!


 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.