Hot line: 0856.656.656

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây phát tài phát lộc đúng cách

Cây phát tài phát lộc là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người lựa chọn để trang trí trong nhà. Tuy được cho là cây dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần biết một số kỹ thuật cơ bản để đảm bảo cây được khỏe mạnh. 

Nhiều người chọn trồng cây phát tài phát lộc ở bàn làm việc hoặc cửa hàng với mong muốn con đường công danh sự nghiệp của họ sẽ được thuận lợi giống như ý nghĩa của cây. Ngoài ý nghĩa phong thủy đẹp đẽ, cây còn được nhiều người lựa chọn vì khá dễ chăm sóc. Tuy vậy, nếu bạn quyết định trồng cây này thì bạn cũng nên biết một vài kỹ thuật sau đây. 

1. Khái quát về cây phát tài phát lộc

Cây phát tài là loại cây sở hữu chiều cao khá khiêm tốn chỉ tầm 20 đến 40cm nên được ưa trang trí ở các góc bàn làm việc. Cây có thể sống cả ở đất và cả ở môi trường thủy sinh. Ngoài ra, cây cũng không yêu cầu sự chăm sóc quá cầu kỳ nên được rất nhiều người ưa chuộng. 

Nhiều người hẳn sẽ thắc mắc cây phát tài hợp với mệnh gì để chọn cây cho phù hợp. Theo phong thủy, cây hợp với mệnh hỏa và sẽ giúp gia chủ hút được nhiều tài lộc vào nhà cũng như mọi việc đều thuận buồm xuôi gió. 

Nhiều người biết rằng cây mang lại nhiều điềm may nhưng lại không biết cây phát tài ra hoa sẽ báo hiệu điều gì? Thực tế, cây ra hoa thì người trồng được cho là sẽ có một cuộc sống giàu sang, phú quý, sự nghiệp ngày càng thăng tiến. 

Cây phát tài ra hoa

Cây phát tài ra hoa

2. Cách trồng cây phát tài phát lộc

Dù trồng cây trong nước hay trong đất thì bạn cũng đều cần chọn cây giống khỏe mạnh, không có bất kỳ dấu hiệu sâu bệnh hay vàng lá. Lưu ý là hãy chọn những cây nào xanh từ gốc đến ngọn nhé. 

a. Trồng cây trong đất

Bạn cần lưu ý việc đảm bảo độ ẩm cho đất để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, đừng bón quá nhiều phân bón cho cây vì có thể khiến cây bị sốc thuốc và chết. 

b. Trồng cây trong nước

Bạn nên chuẩn bị một ít sỏi vừa để trang trí cho chậu cây thêm đẹp mà vừa có tác dụng giữ cho cây thăng bằng, không bị nghiêng ngả. Ngoài ra, bạn cũng nên thay nước cho cây một lần một tuần, đồng thời vệ sinh bình thật sạch để chắc chắn không có mầm bệnh sinh sôi trong môi trường sống của cây. 

3. Cách chăm sóc cây phát tài phát lộc

a. Ánh sáng

Cây phát tài là loại cây ưa bóng râm nên bạn hạn chế việc đặt cây sống cạnh những nơi có quá nhiều ánh sáng trực tiếp hay gần cửa kính. Trong tự nhiên, cây thường sống dưới bóng của những cây khác. Nên khi chăm sóc, bạn có thể đặt cây ở trong phòng và thỉnh thoảng mang cây ra phơi nắng nhẹ. 

b. Nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng nhất để cây sinh trưởng và phát triển tốt rơi vào khoảng 18°C đến 32°C

Cây phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc

c. Chế độ tưới nước

Bạn không cần phải tưới nước cho cây quá nhiều vì có thể khiến cây rơi vào tình trạng ngập úng và thối rễ. Bạn chỉ cần đảm bảo đất của cây không quá khô là được. Với tần suất tưới cây một tuần một lần là có thể giúp cây phát triển tốt rồi. 

d. Chế độ bón phân

Như đã đề cập ở trên là cây không sự chăm sóc quá kỹ lưỡng nên bạn không cần phải bón quá nhiều phân cho cây. Nhiều người vì bón quá nhiều với mong muốn cây mau lớn nên đã làm hại đến cây. 

Bạn có thể dùng một số loại phân như NPK để bón cho cây với tần suất khoảng 3 tháng một lần. Nếu may mắn thì cây phát tài ra hoa và gia đình bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn. 

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà cây phát tài còn có tác dụng thanh lọc không khí, khử khí độc nên mới được nhiều người ưu ái chọn lựa đến như vậy. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn cây nào để trang trí nhà cửa có thêm không gian xanh thì hãy cân nhắc đến cây phát tài phát lộc này nhé. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những chậu cây đẹp!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.