Hot line: 0856.656.656

Liệu bạn có biết cách trồng và chăm sóc cúc họa mi Hà Nội?

Trong thời gian gần đây việc trồng và chăm sóc cúc họa mi Hà Nội đang được rất nhiều người ưa chuộng vì không chỉ dễ trồng mà còn dễ trang trí cho nhiều không gian khác nhau. 

Nhiều năm gần đây, cúc họa mi Hà Nội được rất nhiều người yêu hoa ưa chuộng. Nếu bạn muốn trồng và chăm sóc loại hoa này thì hãy thử tham khảo những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

I. Khái quát chung về cúc họa mi

Cúc họa mi là loại cúc dại thường sinh trưởng và phát triển ở các đồng cỏ, bờ đê. Cây chỉ cao khoảng 20cm với sắc hoa tuy đơn giản nhưng lại vô cùng nổi bật. Đa số mọi người chỉ biết đến cúc họa mi với màu trắng thuần khiết. Vậy cúc họa mi có mấy màu? Trên thực tế, loại hoa này còn có những màu khác như vàng, tím bên cạnh màu trắng phổ thông nữa. 

Hơn nữa, cúc họa mi ý nghĩa hơn nhiều so với vẻ đẹp bề ngoài của nó. Nó biểu hiện cho sự cao thượng, quý phái cũng như tình yêu vĩnh cửu. Đó chính là lý do vì sao mà loại hoa này xuất hiện nhiều trong cách lễ cưới Việt Nam. 

Hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi

II. Cách trồng cúc họa mi Hà Nội

Bạn có thể đến những shop bán cây và dễ dàng tìm được những loại hạt giống cúc họa mi với chất lượng cao. Việc lựa chọn hạt giống hết sức quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền đẹp của hoa sau này. 

Sau khi mua hạt giống về, bạn gieo hạt ở đất ẩm trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 ngày để cho cây nảy mầm. Bạn lưu ý để độ ẩm của đất vừa phải vì nếu đất quá ẩm sẽ khiến cho hạt giống bị chết do úng nước.

III. Cách chăm sóc cúc họa mi 

1. Ánh sáng

Có thể nói rằng cúc họa mi là loại cây ưa sáng và nắng nhiều. Do đó, cây sẽ phát triển được tốt nhất khi bạn trồng cây ở vị trí đón được nhiều ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cây lại không nở vào mùa hè mà mùa sinh trưởng tốt nhất của cây lại là mùa thu, khi nhiệt độ dao động trong khoảng 25 độ C. 

Nhiều người băn khoăn vậy cúc họa mi nở tháng mấy thì điều trên đã có thể lý giải được phần nào. Ở Hà Nội, thời gian cúc họa mi nở thường dao động trong khoảng tháng 10, tháng 11. Đó nằm vào khoảng cuối thu đầu đông, sau khi cúc họa mi đã trải qua thời kỳ sinh trưởng tốt nhất. 

2. Chế độ tưới nước

Đây không phải là loại cây ưa ẩm nên bạn chỉ nên bạn chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần là đủ để cho cây phát triển. Tránh tưới quá nhiều nước mà không chú ý thoát nước cho cây sẽ khiến cho cây bị ngập úng và chết cây. 

3. Lưu ý

Bạn cần lưu ý thường xuyên vệ sinh và làm sạch khu vực trồng hoa để cây có môi trường thoáng đãng. Những bụi cỏ rậm rạp dễ tạo điều kiện ẩm thấp khiến cây bị sâu bệnh. Hơn nữa, nếu có quá nhiều cỏ dại cây khó có đủ chất dinh dưỡng để phát triển thuận lợi được. 
Một mẹo nhỏ trong quá trình trồng hoa là bạn có thể tỉa bớt những nụ hoa phụ để giúp cho những bông chính nở hoa đẹp hơn. 

Cúc họa mi tím

Cúc họa mi tím

IV. Bí quyết giữ cúc họa mi tươi lâu khi cắm trong lọ

  • Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi bạn cắm cúc họa mi là phải tỉa bớt lá. Nếu bạn để quá nhiều lá sẽ khiến lọ hoa bị ngập úng, bị thối và lọ hoa của bạn sẽ không chơi được lâu. 
  • Bạn có thể thêm B1 vào nước cắm hoa để hoa có thể tươi được lâu hơn và nở căng hơn. 
  • Khi chơi hoa lâu thì phần thân cây dễ có mùi khó chịu. Lúc này, bạn có thể giỏ vài giọt chanh vừa giúp lọ hoa của bạn bớt mùi mà còn tỏa hương thơm dễ chịu hơn nữa.

Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của chúng tôi về bí quyết và trồng và chăm sóc cúc họa mi Hà Nội. Chúc các bạn có những khóm cúc họa mi tự trồng thật đẹp để giúp không gian sống thêm tươi mới và gần gũi với thiên nhiên hơn. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.