Hot line: 0856.656.656

Tiết lộ bí quyết chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa và khỏe đẹp

Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng và trồng trong nhà. Nhưng trồng và chăm sóc như thế nào để cây lưỡi hổ ra hoa thì không phải ai cũng biết.

Liệu bạn có biết rằng cây lưỡi hổ không chỉ là một loại cây trang trí với nhiều lợi ích mà còn mang đến cho gia chủ nhiều may mắn tài lộc? Thậm chí với những người chăm sóc được cho cây lưỡi hổ ra hoa thì may mắn họ nhận được còn tăng lên gấp bội. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết nho nhỏ giúp cho quá trình trồng và chăm sóc loại cây này dễ dàng hơn nhé!

1. Khái quát về cây lưỡi hổ

  • Cây lưỡi hổ là hay còn gọi là cây lưỡi cọp, lưỡi hùm. Cây thường sống thành bụi và chiều cao tối đa có thể lên tới 1,6m. Lá cây màu xanh, có vài đốm trắng và mọng nước. Chắc nhiều người nghĩ rằng cây lưỡi hổ không có hoa. Trên thực tế hoa cây lưỡi hổ rất đẹp, có 6 cánh màu trắng nhạt nhìn rất bắt mắt. 
  • Không chỉ đẹp mà cây lưỡi hổ còn có tác dụng rất lớn trong quá trình thanh lọc không khí cho không gian trong nhà của bạn. Rất nhiều chuyên gia không khuyến khích mọi người đặt cây trong phòng ngủ nhưng cây lưỡi hổ có thể tính là một ngoại lệ vì nó tạo hơi ẩm và giảm thiểu các chất gây dị ứng trong không khí. 
  • Nhiều người thắc mắc rằng cây lưỡi hổ có độc không? Trên thực tế là cây có độc tính và nếu vô tình ăn phải thì có thể ngộ độc. Cho nên, nếu nhà bạn có trẻ con thì nên cẩn thận với loại cây này. 
  • Không chỉ có tác dụng về mặt sinh học, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp về mặt phong thủy. Chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò rằng cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Mệnh Thổ và mệnh Kim là hai bản mệnh cực kỳ hợp để trồng cây này vì không chỉ xua tan đi những tà khí mà cây còn mang lại nhiều điềm may đến cho gia đình.

 

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

2. Cách trồng cây lưỡi hổ

  • Bạn nên trộn hỗn hợp đất thịt với đầy mùn để tạo được loại đất tốt nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Sau đó, bạn cắt sát gốc những lá cây non và khỏe để chôn vào chậu. Lưu ý chỉ cần chôn khoảng ½ lá vào chậu là được. 
  • Mùa xuân hoặc mùa hè được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để trồng cây lưỡi hổ vì cây có được điều kiện khí hậu tốt. 

3. Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

a. Ánh sáng

Với cây lưỡi hổ thì ánh sáng không phải là yếu tố ảnh hưởng quá nhiều đến sự phát triển của cây. Cây có thể sống ở cả điều kiện ánh sáng mạnh hay yếu. Vậy cây lưỡi hổ nên đặt ở đâu trong nhà? Bạn có thể đặt cây ở trong phòng ngủ nhưng hãy chọn vị trí nào gần cửa sổ để cây có thể đón ánh sáng mỗi ngày.


b. Nhiệt độ

Mặc dù không kém chọn ánh sáng nhưng cây cần đảm bảo nhiệt độ ôn hòa, khoảng 22 độ C để cây có thể duy trì sự sống cũng như phát triển thuận lợi nhất có thể. Đặc biệt là cây chịu rét kém nên bạn không thể để cây ngoài trời khi mùa đông đến. 


c. Chế độ tưới nước

Đây cũng là một yếu tố bạn cần lưu tâm vì cây lưỡi hổ không cần tưới quá nhiều nước. Bạn chỉ cần tưới cây với tần suất 2-3 tuần một lần. Tránh trường hợp cấp quá nhiều nước khiến cho rễ cây bị úng, thối. 

Cây lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ ra hoa


d. Phân bón

Ngoài ánh sáng và chế độ tưới nước thì yếu tố quyết định cây lưỡi hổ của bạn có ra hoa hay không đó chính là chế độ bón phân hợp lý. Bạn có thể chọn phân Flora-Nova Grow NPK (7-4-10) để bón cho cây. 
Khi cây lưỡi hổ ra hoa, bạn sẽ được cảm nhận mùi hoa thơm dịu nhẹ kết hợp với màu sắc cũng vô cùng tao nhã khiến bạn quên đi cái nóng mùa hè. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những bông hoa thật đẹp!


 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.