Hot line: 0856.656.656

Top 4 loại cây phong thủy lá đỏ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Rất nhiều người chọn cây phong thủy lá đỏ để trang trí trong nhà không chỉ vì nó đẹp mà còn nhiều loại cây còn thực sự mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. 

Nếu bạn là một người yêu thích màu đỏ mà lại mang mệnh hỏa thì những cây phong thủy lá đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những loại cây phong thủy dưới đây nhé. 

1. Cây hồng môn đỏ

Đây là loài cây có lá hình trái tim và có hoa rất bắt mắt. Cây tượng trưng cho tình yêu bất diệt và dĩ nhiên với những ai mang mệnh Hỏa thì cây còn mang lại tài lộc và nhiều điềm may cho gia đình gia chủ. Cây sống thành bụi nhỏ, mỗi khóm khoảng 17 đến 20 lá và có khoảng 4-6 bông hoa. 

Bạn có thể trồng cây để trang trí trong nhà nhưng không nên đặt gần cửa sổ, nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều kiện lý tưởng cho cây phát triển là 20 đến 30 độ C. 

Cây hồng môn đỏ

Cây hồng môn đỏ

2. Cây trạng nguyên

Đây chắc hẳn là một trong những loại cây phong thủy lá đỏ được ưa chuộng nhất ở Việt Nam vì nó rất dễ trồng và tiết kiệm được khá nhiều thời gian chăm sóc cho gia chủ. Lá cây màu đỏ và sau đó dần dần chuyển sang màu xanh. 

Theo tín ngưỡng dân gian thì loại cây lá đỏ này được xem như có ý nghĩa may mắn cho những ai muốn đỗ đạt thành công trong thi cử và sự nghiệp. Do đó, những nhà nào có con sắp tham gia thi cử thường trồng cây trạng nguyên để mong con đỗ đạt thành tài.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên

Bạn có thể trồng cây trạng nguyên ở bất cứ đâu với bất cứ điều kiện nào. Bạn có thể trồng ngoài vườn hay thậm chí nhiều gia đình trồng trong chậu và trang trí trong nhà nhìn rất bắt mắt, đặc biệt vào dịp Tết đến xuân về.

3. Cây huyết dụ đỏ

Đây là loại cây mang ý nghĩa tâm linh và phong thủy cực tốt. Cây được xem như biểu tượng của thần hộ mệnh cho gia chủ giúp xua đuổi những thế lực tà ma muốn tấn công gia đình. Đồng thời cũng có tác dụng giữ của và mang lại sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ. 

Cây huyết dụ đỏ

Cây huyết dụ đỏ

Hơn nữa loại cây lá màu đỏ này còn là một nguyên liệu trong các bài thuốc dân gian của các cụ ngày xưa nên có thể coi là một loại cây không thể thiếu trong vườn nhà bạn. 
Cây thích hợp phát triển trong môi trường có nhiều ánh sáng (khoảng 60% ánh sáng). Cây cũng đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ để lá cây luôn to đẹp và không bị cháy nên bạn phải thường xuyên bón phân và chăm sóc cây cẩn thận.

4. Cây trầu bà đế vương đỏ

Lại là một loại cây phong thủy lá đỏ thích hợp cho những người mang mệnh hỏa. Đây là loại cây mang lại cho gia đình sự bình an, may mắn và thành đạt. Hơn nữa cây trầu bà còn có tác dụng hữu hiệu trong việc hút độc từ máy vi tính nên được nhiều gia đình ưa chuộng đặt trong phòng làm việc.

Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ

Đây còn là loại cây chịu được môi trường ánh sáng kém nên nó hoàn toàn thích hợp cho những gia đình muốn tìm cây phong thủy đặt trong nhà. Tuy vậy, đôi khi bạn cũng nên đem cây ra phơi nắng nhưng đừng đặt dưới ánh nắng gắt trực tiếp nhé, chỉ nên đặt ở mái che thôi nhé!

Đây là 4 loại cây phong thủy lá đỏ được ưa chuộng nhất và cũng là những loại cây dễ trồng nhất tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những loại cây này ở bất cứ đâu nhé! Chúc bạn trồng cây thành công và gặp được nhiều may mắn nhé!
 

Bài viết liên quan

Bật mí 5 loại cây mệnh thổ giúp gia chủ tài lộc đầy nhà

Những cây mệnh thổ sau đây không chỉ giúp nhà của gia chủ được trang trí thêm không gian xanh mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình. 

Bạn có biết 5 loại cây hợp mệnh thủy giúp gia chủ hút nhiều tài lộc?

Liệu bạn có biết 5 cây hợp mệnh thủy sau đây, những loại cây không chỉ giúp cho gia chủ xua tan những điềm xấu mà còn mang lại nhiều may mắn đến cho gia đình?

Tiết lộ top 5 cây hợp mệnh mộc giúp người trồng nhận được nhiều tài lộc

Những cây hợp mệnh mộc không chỉ giúp gia chủ trang trí thêm không gian xanh trong nhà mà còn mang đến nhiều điềm may mắn cho gia đình.