Hot line: 0856.656.656

Liệu bạn có thực sự biết cách chữa bệnh cây mai bị nấm thân?

Bệnh cây
12/04/2021

Trong quá trình trồng và chăm sóc hoa mai thì một trong số những bệnh phổ biến nhất là cây mai bị nấm thân. Vậy liệu bạn đã biết làm thế nào để khắc phục tình trạng bệnh này của cây hay chưa?

Mặc dù được đánh giá là một trong những loại cây cảnh dễ trồng nhưng cũng không đồng nghĩa với việc cây mai là loại cây dễ chăm sóc. Cây vẫn có thể mắc một số bệnh nhất định, ví dụ như bệnh cây mai bị nấm thân là một trong những căn bệnh phổ biến. Nếu những người trồng không có nhiều kinh nghiệm phòng tránh thì cây có thể nhiễm bệnh nặng rồi chết. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm khắc phục cây mai bị bệnh này.

1. Tác hại nghiêm trọng của bệnh nấm 

Nhiều người trồng chủ quan khi cho rằng cây mai dễ sống, dễ thích nghi với môi trường sống nhưng thực ra cây vẫn có thể bị nhiễm bệnh nếu không được chăm sóc cẩn thận. Nếu thời tiết nắng nóng và có độ ẩm cao thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây. Chúng có thể phát triển khiến cho cây bị bệnh ở nhiều bộ phận khác nhau như rễ cây, thân cây hay cành cây. 

Đặc biệt, với những bệnh nấm chúng ta không nên để đến lúc phát bệnh và cây bị nặng quá rồi mới chữa vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển sau này của cây. Bạn nên có những biện pháp phòng ngừa sớm để cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh và không bị nấm bệnh cản trở. 

Cây mai vàng

Cây mai vàng

2. Biểu hiện của cây mai bị nấm thân

Vào những ngày nắng hay những ngày đầu mùa mưa thì nấm hồng sẽ dễ dàng phát triển ở cây, đặc biệt là những cây có tán lá dày. Vào thời điểm này, bạn nên giữ đất trồng khô ráo, đừng để đất bị quá ẩm ướt vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển mạnh hơn. 
 Khi bị mắc bệnh, cành cây yếu sẽ là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng. Lúc này, cành sẽ bị sần sùi, bạn sẽ thấy những đốm màu hồng. Những cành cây này dần dần sẽ bị héo và cạn nhựa. Ban đầu, nó có thể chỉ là một đoạn nhỏ bị nhiễm bệnh nhưng sau đó, nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh có thể lan ra hết cả cành, thân và nhiều bộ phận khác. 

3. Cách phòng và trị nấm cho mai vàng

Trong trường hợp này thì bạn cần dùng bàn chải hoặc vật gì đó để làm tróc vỏ nấm trên cành cây ra. Rồi bạn có thể dùng thuốc Rovral 50WP để trị phần nấm cho cây. Còn nếu trong trường hợp cành bị quá nặng bạn thậm chí còn phải cắt bỏ để không bị ảnh hưởng đến cả cây. 

Để phòng ngừa bệnh này, vào khoảng thời gian cuối mùa nắng và đầu mùa mưa, bạn có thể phun thuốc trừ sâu để tránh trường hợp cây mai bị nấm. Một điểm cần lưu ý nữa là bạn cần thường xuyên kiểm tra cây để phát hiện và ngăn chặn kịp thời. 

Nấm trên cây mai

Nấm trên cây mai

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh nấm trên cây mai vàng. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình trồng và chăm sóc cây mai bị nấm thân. Chúc các bạn trồng cây thành công và có những chậu mai thật đẹp vào dịp Tết. 


 

Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách chữa trị một số loại bệnh phổ biến trên cây tùng la hán

Bệnh cây
11/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây tùng la hán, người trồng không thể nào tránh khỏi cây bị mắc một số bệnh phổ biến. Chúng ta cần biết nguyên nhân cụ thể của từng loại bệnh để có những biện pháp chữa trị kịp thời. 

Cách chữa một số bệnh phổ biến trên cây nguyệt quế bonsai

Bệnh cây
02/06/2021
Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế bonsai, bên cạnh việc chăm sóc cây cẩn thận, bạn cũng cần phải chú ý đến việc đề phòng một số loại bệnh phổ biến cây dễ gặp phải. 

Liệu bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục các bệnh hoa đồng tiền?

Bệnh cây
31/05/2021
Mặc dù đồng tiền là loại cây dễ chăm sóc nhưng bạn cũng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục của một số bệnh hoa đồng tiền để đảm bảo cây luôn được phát triển khỏe mạnh nhất.