Hot line: 0856.656.656

Cách chăm sóc cây sứ đại nở nhiều hoa đẹp và xanh tốt quanh năm

Nhiều người cho rằng việc trồng cây sứ đại không quá khó khăn nhưng việc chăm sóc cây ra sao để cây luôn khỏe mạnh và cho hoa thật đẹp lại là một chuyện khác. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Cây sứ đại là một trong những loại cây cảnh phổ biến được trồng nhiều ở Việt Nam. Việc trồng loài cây này không chỉ giúp khuôn viên công trình thêm phần nổi bật mà theo phong thủy, cây còn mang đến nhiều điều may mắn. Vậy chăm sóc cây sứ đại như thế nào để cây luôn xanh tốt và nở thật nhiều hoa đẹp? Hãy thử tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Điều kiện đất trồng

Dù bạn chọn bất kỳ loại đất nào cho cây thì cũng hãy đảm bảo nguồn đất đó cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây phát triển. Bạn có thể lựa chọn đất pha cát sau đó trộn thêm với phân chuồng hoặc tro trấu để giúp cho cây có thêm chất dinh dưỡng cũng như tạo điều kiện cho cây thoát nước tốt hơn. 

Hầu hết những người trồng cây sứ, đặc biệt là cây sứ kiểng đều thích trồng cây này trong chậu. Vì thế, các bạn cần lưu ý là khi trồng chỉ nên để đất vào khoảng ⅔ chậu, sau đó mới cho cây vào và phủ đất ngang miệng chậu. 

2. Điều kiện ánh sáng

Có thể nói cây sứ đại là loại cây ưa sáng. Tốt hơn hết bạn nên trồng cây ngoài trời để cây có thể tiếp nhận ánh sáng khoảng 10 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn muốn có cây sứ đẹp thì không nên trồng cây trong bóng râm vì điều kiện ánh sáng sẽ làm cản trở quá trình phát triển của cây. 

Cây sứ có khả năng chịu được khí hậu Việt Nam khá tốt với nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 32 độ C. Ngược lại, với nhiệt độ thấp dưới 20 độ C, cây có khả năng bị chết vì lạnh.

Cây sứ đại hoa trắng

Cây sứ đại hoa trắng 

3. Chế độ tưới nước

Dù cây có khả năng chịu nóng nhưng không đồng nghĩa với việc cây không cần tưới nước. Bạn vẫn phải đảm bảo cung cấp nước cho cây ít nhất 2 lần một tuần để cây có thể đảm bảo được độ ẩm cho quá trình sinh trưởng và phát triển. 

4. Chế độ bón phân

Để đảm bảo cây sứ của bạn có thể phát triển khỏe mạnh, bạn cần bón phân cho cây thường xuyên. Vào giai đoạn đầu, bạn nên bón phân NPK cho cây 2 tuần một lần. Bạn cũng không nên bón quá nhiều cho cây vì sẽ khiến cây bị thừa đạm và khiến cây bị thối rễ, thậm chí là chết cây. 

5. Lưu ý

Bên cạnh việc chăm sóc tỉ mỉ, bạn cũng cần để ý đến những loại sâu bệnh mà cây có thể gặp phải. Nếu gặp phải những cành hoặc lá cây bị tấn công bởi các loại sâu bệnh thì bạn cần nhanh chóng loại bỏ để không ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cây. Sau đó, bạn nên phun thuốc trừ sâu để phòng tránh cho cây lâu dài. 

Cây sứ đại hoa đỏ

Cây sứ đại hoa đỏ

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng và chăm sóc các cây sứ đại. Hy vọng rằng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp quá trình chăm cây của các bạn dễ dàng hơn. Chúc các bạn có những chậu cây hoa sứ thật đẹp và nở thật nhiều hoa. 
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.