Hot line: 0856.656.656

Hướng dẫn cách chăm sóc cây hương thảo luôn khỏe mạnh, xanh tốt

Mặc dù là được biết đến là loại cây dễ trồng nhưng chúng ta cũng cần tìm hiểu cách chăm sóc cây hương thảo hợp lý để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Hương thảo không chỉ được biết như một loại cây trang trí nhà cửa mà còn có công dụng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách chăm sóc cây hương thảo đúng cách để đảm bảo cây luôn phát triển khỏe mạnh và bạn có thể thu hoạch hiệu quả nhất. 

I. Cách trồng cây hương thảo

1. Chọn giống

Có hai cách thông dụng để trồng cây hương thảo là sử dụng hạt giống hoặc dùng cành ở các cửa hàng giống, hay vườn ươm. Thông thường, người trồng được khuyên là làm theo cách thứ 2 vì tỷ lệ cây sống sẽ cao hơn vì những cây này sẽ có chất lượng tốt như những cây mẹ. 

2. Chọn đất 

Bạn có thể trồng cây trong chậu hay ngoài vườn đều được. Nhưng hãy đảm bảo tỷ lệ đất tốt nhất cho cây hương thảo sinh trưởng là ⅔ cát thô kết hợp với ⅓ rêu bùn. 

Cây hương thảo

Cây hương thảo

3. Thời gian

Thời điểm thích hợp nhất để cắt cành nhân giống là vào cuối mùa xuân, ngoài ra có thể vào đầu mùa thu khi mà khí hậu còn ấm áp để đảm bảo cây có thể phát triển tốt nhất.

4. Các bước trồng cây

Đầu tiên bạn ngắt những chiếc lá và để lộ khoảng 2,5 cm ở cành cây giống vì nếu bạn để nguyên cành còn nhiều lá để trồng có thể khiến cành giống bị thối rữa.  
Sau khi bỏ lá thừa bạn cắm đoạn cành đó vào chậu đất và để cây ở nơi có ánh nắng nhẹ ấm áp. Sau khoảng 3-4 tuần cây sẽ đâm rễ, lúc này có thể chắc rằng cây có thể phát triển tốt. 

II. Cách chăm sóc cây hương thảo 

Như đã nói ở trên, đặc điểm cây hương thảo là một loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Đặc biệt lưu ý rằng đây là loại cây ưa đất khô nên bạn không nên tưới cây quá nhiều dễ khiến ngập úng nước và chết cây. Hãy chọn vị trí nào giúp cây hứng được nhiều ánh nắng mặt trời để cây có thể điều kiện tự nhiên tốt nhất nhé! 

Cây hương thảo trồng trong vườn

Cây hương thảo trồng trong vườn


Bạn thậm chí không cần phải bón phân hay cắt tỉa trong quá trình chăm sóc cây hương thảo thì cây vẫn có thể phát triển khỏe mạnh. Với những người trồng cây hương thảo như một loại cây cảnh thì việc cắt tỉa là cần thiết để đảm bảo được hình dáng của khóm cây. 

Hy vọng những chia sẻ về cách chăm sóc cây hương thảo trên đây sẽ giúp ích cho các bạn. Không những có nhiều công dụng mà ý nghĩa của cây hương thảo còn vô cùng đẹp. Nó tượng trưng cho sự trung thành và lòng tri ân cũng như đem lại may mắn, bình an cho người chăm sóc. Vậy nên, hãy chọn cho mình một cành hương thảo và chăm sóc thật tốt để nhận được nhiều may mắn nhé!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.