Hot line: 0856.656.656

Kỹ thuật chăm sóc hoa lan bạch tuyết đúng cách để cây ra đều và khỏe mạnh

Lan bạch tuyết là một trong những loại lan quý hiếm và đắt đỏ trên thị trường lan hiện nay. Bạn cần có cách chăm sóc phù hợp thì cây mới có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh được. 

Như các bạn đều biết rằng lan là một trong những loại cây cảnh cần nhiều sự quan tâm chăm sóc nhất. Nếu bạn là một người chơi lan thì bạn cũng sẽ biết đến loại lan bạch tuyết, một loại lan được săn đón trên thị trường không chỉ vì giá cả đắt đỏ mà còn bởi đặc tính dễ chăm sóc và có thể sống ở mọi vùng của Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một số kỹ thuật sau đây để có thể đảm bảo được sự phát triển tốt nhất cho cây.

I. Đặc điểm lan bạch tuyết

Phong lan bạch tuyết hay còn được biết đến với cái tên lan phi điệp 5 cánh trắng bạch tuyết có màu trắng tinh khôi khi hoa nở. Nhiều người hẳn sẽ lo lắng hoa lan bạch tuyết giá bao nhiêu vì loại hoa này nổi tiếng là giống lan đắt đỏ. Giá hoa thường dao động khoảng 30 triệu trên 1 cm và thậm chí vào thời gian đầu khi lan còn hiếm và đắt đỏ, giá có thể lên đến 100 triệu một mắt ngủ. 

Một trong những đặc điểm của lan bạch tuyết là mắt đen láy vô cùng nổi bật giữa những cánh trắng tinh khôi. Đây có thể coi là một trong những nét đẹp tự nhiên hút hồn người chơi lan mà họ khó có thể tìm thấy ở một giống lan nào khác. 

Lan bạch tuyết

Lan bạch tuyết

II. Cách chăm sóc lan bạch tuyết

Mặc dù là loại lan đắt tiền nhưng nó lại không yêu cầu quá cầu kỳ về kỹ thuật chăm sóc như nhiều loại lan khác. Bạn chỉ cần chú ý đến một số yếu tố sau:

1. Ánh sáng

Ánh sáng tốt nhất cho lan bạch tuyết vào khoảng 70% và cây ưa ánh sáng trực tiếp. Nếu cây không đủ ánh sáng sẽ dễ mắc bệnh nấm mốc còn nếu ánh sáng quá mạnh sẽ dẫn đến việc cây bị cháy lá và chết. 

2. Độ ẩm

Lan bạch tuyết 5 cánh trắng được nhận xét không phải loại lan ưa ẩm vì đó là cây mọng nước nên độ ẩm phù hợp nhất cho cây nằm trong khoảng 40-50%. Vào mùa hanh khô bạn nhớ đảm bảo độ ẩm cho cây để cây có thể ra hoa nhé.

3. Bón phân

Bạn nên sử dụng các loại phân chậm tan để giúp cho cây có thể vừa được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhưng vẫn có thể đảm bảo được rằng cây không bị shock khi được cung cấp lượng dưỡng chất quá nhiều. 
 

Chùm lan bạch tuyết

Chùm lan bạch tuyết 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra hàng ngày xem cây có bất kỳ dấu hiệu sâu bệnh nào không để ngăn chặn kịp thời trước khi nó có thể gây hại đến quá trình phát triển của cây. 

Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn của chúng tôi về cách chăm sóc cây hoa lan bạch tuyết hay còn gọi là phi điệp 5 cánh trắng bạch tuyết. Chúc các bạn trồng và có được những giỏ lan thật đẹp cho không gian sống nhà mình nhé!

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.