Hot line: 0856.656.656

Liệu bạn có thực sự biết cách chăm sóc cây hồng môn ra hoa?

Chăm sóc cây hồng môn không quá cầu kỳ nhưng bạn vẫn cần biết đến một số kỹ thuật cơ bản để đảm bảo cây luôn khỏe mạnh cũng như để cây nở những bông hoa đẹp. 

Cây hồng môn được biết đến là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích vì cây vừa cho hoa đẹp lại mang được nhiều may mắn đến cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn trồng cây hồng môn thì bạn cần phải biết một số lưu ý sau để cây có thể khỏe mạnh nhất nhé. 

I. Khái quát chung về cây hồng môn 

Ý nghĩa cây hồng môn là biểu tượng cho sự nhiệt huyết và tình cảm nồng ấm nên được nhiều người chọn như một món quà dành tặng cho những người mình yêu thương. Cây có màu sắc vô cùng đa dạng như đỏ ngọc, trắng hay cam, hồng. Nhụy hoa thường có màu vàng vô cùng nổi bật. 

Nhiều người hẳn sẽ tò mò liệu cây hồng môn hợp với tuổi nào hay cây hồng môn hợp mệnh gì? Theo phong thủy, cây hồng môn không quá kén người trồng, chỉ cần là người mệnh hỏa là bạn có thể có tin rằng cây sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc đến cho người trồng rồi. 

II. Cách chăm sóc cây hồng môn

1. Ánh sáng

Vì là loại cây trồng trong nhà nên cây hồng môn hoàn toàn có thể sinh trưởng và phát triển trong môi trường thiếu sáng. Nhưng để đảm bảo cây có thể lớn khỏe thì thỉnh thoảng bạn cũng nên mang cây ra phơi nắng như đặt cây gần cửa sổ để cây có đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp. 

Cây hồng môn

Cây hồng môn

2. Đất trồng

Bạn có thể dùng các loại đất như phù sa để cây có đủ chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển cũng như có độ tơi xốp để cây không bị úng nước. Bạn có thể trộn thêm phân hữu cơ để cây có thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

3. Nhiệt độ

Cây ưa bóng mát nên phát triển tốt trong môi trường điều hòa với nhiệt độ lý tưởng khoảng từ 25 đến 27 độ C. Bạn không nên để cây ở nhiệt độ quá lạnh vì có thể ảnh hưởng xấu đến cây. 

4. Chế độ tưới nước

Cây hồng môn khá ưa ẩm nên bạn cần tưới cây đều đặn mỗi ngày một lần để đảm bảo cây có đủ nước. Tuy nhiên, mỗi lần tưới bạn đừng tưới quá nhiều nước vì sẽ khiến cây dễ bị úng nước và chết cây. 

Cây hồng môn trắng

Cây hồng môn trắng

5. Phòng trừ sâu bệnh

Đồng thời bạn cũng nên kết hợp lau lá cho cây sạch sẽ vì đây sẽ là bộ phận những loại vi khuẩn dễ làm hại đến cây. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và cắt bỏ những lá già, lá héo trên cây để giúp cho cây thoáng hơn. 

Cũng như nhiều loại cây khác, nếu bạn trồng cây hồng môn ra hoa thì chắc chắn bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong thời gian sắp tới. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp đỡ các bạn trong việc trồng và chăm sóc cây. Chúc các bạn có những chậu cây hồng môn nở hoa thật đẹp và gặp được nhiều điềm may.
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.