Hot line: 0856.656.656

Cách chăm sóc hoa giấy luôn khỏe mạnh và ra hoa quanh năm

Mặc dù cách chăm sóc hoa giấy không quá khó nhưng vẫn có vài điểm chúng ta cần lưu ý trong quá trình trồng để đảm bảo cây luôn khỏe mạnh và giàn hoa tươi đẹp quanh năm nhé. 

Hoa giấy là một loại hoa được trồng phổ biến ở Việt Nam và cách chăm sóc hoa giấy thì không hề khó. Tuy nhiên vẫn không ít người trồng gặp khó khăn trong quá trình trồng và chăm sóc cây. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chăm sóc đúng cách để đảm bảo cây hoa giấy nhà bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất và cây ra hoa đẹp nhất nhé!

1. Thời điểm trồng cây

Như các bạn đều biết hoa giấy có thể ra hoa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cho nên chúng ta có thể trồng hoa vào bất cứ thời gian nào cũng được. Tuy vậy theo một số người trồng cây lâu năm tháng 4 hoặc tháng 9 được coi là thời điểm vàng để trồng cây bởi vì thời tiết lúc này rất dễ chịu, không quá nóng bức và cũng không lạnh giá.

2. Giống hoa

Có 2 cách để lựa chọn giống cây là hạt giống và giâm cành. Tuy nhiên đa số mọi người đều chọn cách thứ 2, giâm cành vì cách này tiết kiệm được nhiều thời gian chăm hoa giấy hơn so với việc gieo hạt. Bạn có thể chọn những cành khỏe khoảng 3 đến 5 mắt và dài khoảng 20cm là có thể đảm bảo cây hoa giấy của bạn sinh trưởng tốt. 

Giàn hoa giấy

Giàn hoa giấy

3. Đất trồng

Hãy đảm bảo đất trồng cây của bạn có đủ chất dinh dưỡng và đủ độ tơi xốp trong quá trình bạn chăm sóc cây hoa giấy để cây có thể phát triển được lâu dài. Bạn trộn đất mùn cùng với mùn cưa hoặc phân chuồng ủ mục để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. 

4. Trồng cây

Bạn cắt vát cành giống khoảng 30 sau đó bôi vôi để tránh một số bệnh như nấm. Sau đó bạn cắm cành đó xuống đất sâu khoảng 10cm, lưu ý là tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho cây. Bạn buộc phần ngọn cây lại nhé để đảm bảo cành giống không bị thoát nước.

5. Chế độ tưới nước

Một trong những điểm cần lưu ý khi chăm sóc hoa giấy là chế độ tưới nước cho cây. Tần suất tưới nước lý tưởng nhất cho cây là 2 lần/ tuần, bạn không phải tưới quá nhiều vì có thể khiến cho cây bị úng nước, chết cây. 

6. Chế độ bón phân 

Nếu như đất trồng của bạn được đảm bảo như ở mục 3 thì bạn không cần phải bón phân cho cây quá nhiều. Cách chăm sóc hoa giấy để đảm bảo cây vẫn đủ chất dinh dưỡng để phát triển là chỉ cần bón phân cho cây 1 lần 1 năm thôi nhé. 

Hoa giấy trước hiên nhà

Hoa giấy trước hiên nhà

7. Tạo dáng và cắt tỉa 

Đa số mọi người chơi hoa giấy giống như một loại cây cảnh nên việc tạo dạng và cắt tỉa cây là một việc vô cùng cần thiết trong việc chăm sóc cây cảnh. Người ta vẫn nói uốn cây từ thuở còn non nên khi cây trong giai đoạn mới phát triển bạn có thể sử dụng các que gỗ và dây thép để định hình dáng cho cây. Sau này khi cây đã phát triển theo đúng hướng thì bạn hãy bỏ những que và dây thép đi nha. 
Ngoài ra bạn cũng nên tỉa bớt cành sau mỗi đợt hoa nở để cây nở hoa đẹp và căng hơn vào đợt tới nhé!

Trên đây là một số lưu ý về cách chăm sóc hoa giấy, hy vọng chúng có thể giúp ích trong quá trình chăm sóc cây cho bạn. Chúc bạn trồng cây thành công và có được giàn hoa giấy như ý muốn nhé!


 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.