Hot line: 0856.656.656

Top 5 loại hoa lan giống đẹp và dễ chăm sóc nhất hiện nay

Giữa muôn vàn các loại hoa lan trên thị trường liệu bạn có biết loại hoa lan giống nào thì đẹp và quan trọng là dễ chăm sóc nhất không? Hãy tìm hiểu cùng với chúng tôi nhé!

Hiện nay, trên thị trường chúng ta ước tính có hơn 22,000 loại hoa lan giống khác nhau nhưng hầu hết đặc điểm chung của chúng đều là khó chăm sóc. Nếu bạn là người mới nhập môn chơi lan thì liệu bạn có biết đâu là giống vừa được ưa chuộng mà lại dễ trồng nhất không? Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 loại giống lan hiện nay được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vì vẻ đẹp riêng của nó mà còn bởi vì chúng không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ như các giống khác. 

1. Lan Hồ Điệp

Hoa được nhiều người yêu thích bởi khi hoa nở thì rất lâu tàn và nếu người trồng có kỹ thuật tốt thì thậm chí hoa còn có độ tươi khỏe trong thời gian rất dài. Được gọi là lan hồ điệp vì cánh hoa khi nở xòe ra giống như cánh bướm bay lượn thoắt ẩn hiện trong lá xanh, vô cùng mềm mại. 

Lan Hồ Điệp

Lan Hồ Điệp

2. Lan Hoàng Thảo Tua

Đây được gọi là một trong những loại hoa lan sặc sỡ nhất, nổi bật nhất bởi khi nở cánh hoa có màu vàng đậm và có lá tua nhỏ xung quanh. Ngoài việc phải để ý đến cường độ ánh sáng cho cây thì nhìn chung loại hoa lan giống này rất được ưa chuộng vì chúng không quá khó chăm sóc. 

Lan Hoàng Thảo Tua

Lan Hoàng Thảo Tua

3. Lan Ngọc Điểm

Một trong những điểm mấu chốt của hoa lan giống cấy mô là phải có một bộ rễ tốt. Chỉ cần chú trọng đến yếu tố kiên quyết đó cũng đã góp phần đáng kể tạo nên một giỏ hoa lan tuyệt đẹp rồi. Lan ngọc điểm được nhiều người Việt Nam chọn vì hoa thường nở vào dịp tết và tỏa hương rất thơm. 

 Lan Ngọc Điểm

Lan Ngọc Điểm

4. Lan Phi Điệp Tím

Có thể nói rằng đây là một trong những loại lan được nhiều người săn đón nhất trên thị trường lan hiện nay vì nó mang lại giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, giống lan này cũng được cho là khỏe mạnh và dễ chăm sóc hơn so với nhiều loại lan khác. Tuy nhiên, giá cả của loại lan này thì không hề dễ mua như vậy. Dù bạn có tìm ở những địa điểm bán hoa lan giống giá rẻ thì cũng được tính khoảng 5 đến 7 triệu cho 1 kg cây giống. 

Lan Phi Điệp Tím

Lan Phi Điệp Tím

5. Lan Hạc Vỹ

Khi trồng lan này thì người trồng cần chú ý đến lựa chọn thân gỗ để tránh những mầm bệnh nấm mốc có thể làm hại đến quá trình sinh trưởng và phát triển của hoa lan. Hoa lan hạc vỹ có cánh trắng hoặc hồng nhạt và thường nở vào tháng 4 đến tháng 8. Khi hoa nở toát lên vẻ đẹp thuần khiết nhưng đồng thời cũng rất sang trọng và quý phái.

Lan Hạc Vỹ

Lan Hạc Vỹ


Trên đây là những loại hoa lan giống phổ biến dễ trồng nhất đối với những người mới chơi lan. Bên cạnh việc chọn được loại lan mình yêu thích bạn cũng nên tìm hiểu những kỹ thuật chăm sóc lan để để đảm bảo cây có được điều kiện phát triển tốt nhất. Chúc các bạn trồng lan thành công và có những giỏ lan khỏe đẹp!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.