Hot line: 0856.656.656

Cách chăm sóc cây kim tiền luôn tươi xanh và ra hoa nhanh

Bạn đã thực sự biết cách làm thế nào để chăm sóc cây kim tiền đúng cách và giúp cho cây ra hoa nhanh chóng để mang lại thật nhiều tài lộc cho gia chủ chưa?

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng cây kim tiền là một trong những loại cây được nhiều người ưa chuộng trồng làm cảnh trong nhà vì nó được tin là mang lại nhiều may mắn về tài lộc cho gia chủ. Nhưng không phải ai cũng có thể trồng được loài cây này thành công. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào để cây phát triển tốt nhất nhé!

1. Đất trồng cây 

Cũng giống như khá nhiều loại cây khác, đất trồng cây kim tiền cần phải giàu chất dinh dưỡng, giàu mùn nhưng quan trọng là thoáng khí. Vì như vậy cây mới có thể hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất có thể. Bạn có thể chọn đất phù sa và trộn với xơ dừa để cây thoát nước dễ dàng, không bị ngập úng và phát triển tốt nhất

2. Chế độ tưới nước

Sau khi trồng cây vào đất rồi thì điều tiếp theo chúng ta cần chú ý tới chính là cách tưới nước cho cây. Đặc điểm nổi bật của cây kim tiền là cây mọng nước nhưng khả năng chịu hạn kém.

Bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây nhưng không thể để một thời gian dài mà không tưới nước. Trung bình một tuần bạn nên tưới cây 2 lần. Nếu bạn để cây trong phòng thì chỉ cần 1 lần 1 tuần là đủ. Lưu ý là đừng chăm chút cây quá mà lại tưới nhiều nước cho cây vì như thế sẽ khiến cây ngập úng nước và gây chết cây. 


Cây kim tiền để bàn
Cây kim tiền để bàn

3. Chế độ bón phân 

Nếu bạn chăm sóc đúng cách thì cây kim tiền lớn rất nhanh. Giá cây kim tiền không cao nhưng nó đòi hỏi sự đầu tư chăm chút kỹ lưỡng. Vì thế, bạn nên bón phân cho cây một cách thường xuyên. 

Thời gian đầu, bạn nên bón phân khoảng 3 tuần 1 lần, đặc biệt là vào mùa thu, mùa xuân. Sau một thời gian khi bạn thấy cây đã đủ cứng cáp hơn, bạn giảm mật độ bón phân xuống, 1 tháng 1 lần. Một lưu ý nho nhỏ là khi trồng được khoảng 5 tháng thì đất trồng đã không còn nhiều chất dinh dưỡng, bạn cần thay đất để cho cây có đủ chất phát triển. 

4. Ánh sáng

Mặc dù cây kim tiền có thể phát triển cả dưới ánh mặt trời cũng như trong bóng râm nhưng bạn cũng không nên để cây tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nếu muốn cho cây kim tiền một môi trường lý tưởng nhất để ra hoa thì gia chủ nên để cây vào nơi có mái che, tránh để nước mưa hất vào khiến cây bị thối lá, mắc bệnh vàng lá.

Nhiều người phân vân cây kim tiền có độc không để cân nhắc đến việc đặt cây trong nhà. Cây kim tiền có khả năng hút khí độc nhưng bản thân nó cũng có thể gây hại cho con người. Nên nếu nhà bạn có con nhỏ thì không nên đặt cây này trong nhà nhé. 

Cây kim tiền
Cây kim tiền

5. Nhiệt độ

Mặc dù có thể sống ở nhiều mức nhiệt khác nhau nhưng nếu được chăm sóc ở mức nhiệt độ từ 25 đến 27 độ C thì cây sẽ phát triển tốt nhất.

6. Bệnh cây kim tiền hay gặp phải

Một trong những bệnh phổ biến cây kim tiền hay gặp phải là bệnh vàng lá, thối lá. Nhiều người trồng không biết cách chăm sóc, tưới nước quá nhiều khiến cho cây bị ngập úng, thối rễ và thậm chí gây ra chết cây. 

Vậy trong trường hợp cây kim tiền bị vàng lá phải làm sao để cây không bị chết? Bạn không nên tưới nước cho cây nữa, hãy đặt cây ra những nơi thoáng và có thể hứng chút ánh nắng mặt trời. Sau đó kiếm tra phần nước ở đáy chậu xem cây có được thoát nước hay không. Tiếp đó, hãy cắt tỉa những chiếc lá vị vàng, bị thối để không ảnh hưởng đến toàn bộ cây.

Trên đây là những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để bạn trồng và chăm sóc cây kim tiền thật tốt nhé. Chúc các bạn trồng cây kim tiền thành công và gặp được nhiều may mắn, thành công!
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.