Hot line: 0856.656.656

Cách trồng hoa hồng trong chậu đơn giản mà cây vẫn ra nhiều hoa

Trồng hoa hồng trong chậu không hề phức tạp nhưng bạn vẫn cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản sau đây để đảm bảo cây phát triển tốt và ra nhiều hoa nhé!

Rất nhiều người yêu thích hoa hồng lo ngại rằng không có đủ diện tích trồng cây thì cây sẽ không thể phát triển được. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá! Chúng vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt ngay cả khi chỉ được ta chỉ trồng hoa hồng trong chậu. Hãy thử làm theo những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi để đảm bảo hoa hồng của bạn khỏe mạnh và ra nhiều hoa nhé!

I. Chuẩn bị

1. Chậu

Lựa chọn chậu cây phụ thuộc vào từng loại cây. Với hoa hồng, chậu có kích thước cao 30cm và rộng 40cm là phù hợp nhất cho sự phát triển của cây. Bạn cần phải lưu ý lỗ thoát nước khi chọn chậu để đảm bảo cây không bị úng nước khi trồng.

2. Đất

Hỗn hợp lý tưởng nhất dành cho đất trồng hoa hồng gồm 33% tro trấu: 33% phân rơm: 33% đất mùn: 1% phân NPK. Sau khi tạo được hỗn hợp này thì bạn đổ đất đến ⅔ chậu.

3. Giống cây

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chọn giống cây, hãy đến những địa chỉ cung cấp uy tín lâu năm. Bạn hãy quan sát chọn những cây giống có lá dày và cứng cáp, cũng như có bộ rễ để đảm bảo cây sinh trưởng tốt khi mang về nhà. 

Lưu ý, đừng nhầm lẫn cây có lá khỏe với những chiếc lá xanh đậm và bóng mượt vì có thể những cây giống này là do nhà cung cấp phun nhiều thuốc kích thích. Những cây này có thể không phát triển được khi bị thay đổi môi trường sống. 

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng

II. Cách trồng hoa hồng trong chậu

Cách trồng hoa hồng khi mới mua về khá đơn giản. Khi trồng cây, bạn lấy một tay giữ cây, tay kia lấp đất sao cho cây đứng và không làm đứt rễ cây. Nếu bạn chọn cây giống quá cao so với kích thước chậu, bạn nên lấy que gỗ cố định cây để gốc cây không bị lung lay. Sau khi trồng thì tưới cho cây đẫm nước rồi mang ra phơi nắng nhẹ nhé!

III. Cách chăm sóc hoa hồng trong chậu

Đặc tính của cây hoa hồng là loại cây ưa khí hậu ẩm nên bạn cần tưới cây ít nhất 2 lần một ngày vào sáng và chiều. Vào những ngày nắng nóng thì bạn nên tưới thêm để cây không bị thiếu nước. Tuy nhiên, bạn đừng nên tưới cây vào trưa và tối vì dễ khiến cây bị úng nước và chết cây. 

Đừng lo rằng bạn phải cần có nhiều kỹ thuật trồng hoa hồng. Bạn chỉ cần nhớ định kỳ 3 tháng xới gốc 1 lần và bón thêm phân chuồng lên mặt cây. Ngoài ra sau 10 ngày kể từ ngày trồng, bạn pha 1 lượng vừa đủ phân NPK và tưới cho cây vào sáng sớm hoặc chiều mát để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây!

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý thường xuyên cắt tỉa những lá cây yếu, bị vàng lá để tránh lây bệnh và ảnh hưởng đến cành khác cũng như toàn bộ cây. Bạn không cần phải để nhiều nhánh trên cây, chỉ nên tập trung vào những cành chính vì như thế cây sẽ tập trung dinh dưỡng cho những cành khỏe và cho hoa đẹp hơn.

Hoa hồng trồng trong chậu

Hoa hồng trồng trong chậu

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng hoa hồng trong chậu sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn trồng hoa để không gian sống thêm tươi đẹp hơn!


    
 

Bài viết liên quan

Những kỹ thuật cơ bản trồng và chăm sóc cây hồng giòn

Cây hồng giòn được nhiều người nông dân ưa trồng vì mang lại giá trị kinh tế cao. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loại cây này như thế nào nhé!

Bí quyết chăm sóc cây hồng xiêm hiệu quả để cho ra nhiều quả

Cây hồng xiêm là một trong những loại cây được trồng ở nhiều địa phương ở Việt Nam vì mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, với những người mới trồng cây thì việc chăm sóc cây cần đến những kỹ thuật chăm sóc cơ bản.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây si khỏe mạnh quanh năm

Cây si - một trong những loại cây công trình phổ biến ở Việt Nam. Tuy được cho là loại cây dễ chăm sóc nhưng trong quá trình trồng cây vẫn cần có những quy tắc nhất định.