Hot line: 0856.656.656

12 cây phong thủy theo tuổi giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà 12 cây phong thủy theo tuổi dưới đây có thể còn giúp cho gia chủ và thành viên trong gia đình mang lại nhiều may mắn, vạn sự như ý.

Thời gian gần đây, nhiều người không chỉ chọn cây để trang trí nhà cửa mà còn chú trọng chọn cây phong thủy để giúp mang lại vận khí tốt cho gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 12 cây phong thủy theo tuổi giúp cho các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn khi quyết định mua cây cảnh trang trí nhà cửa nhé!

Tuổi Hợi - Nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương thường có hình dáng nhỏ nên bạn có thể đặt ở bàn trà hoặc bàn làm việc. Cây giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong đường công danh, cũng như xua đuổi được những vận hạn mà gia đình có thể gặp phải. 

Nhất mạt hương

Nhất mạt hương

Tuổi Tuất - Cây kim ngân

Cây kim ngân thường có hình trụ, dáng vững trãi nên mang biểu tượng cho người nam nhi mạnh mẽ, bậc chính nhân quân tử. Đồng thời cây cũng được cho rằng sẽ mang lại nhiều lộc tài và sinh sôi cho người trồng. 

Cây kim ngân

Cây kim ngân

 Tuổi Dậu - Cây sen đá

Một trong những loại sen đá được ưa chuộng nhất cho người tuổi Dậu là sen đá phật bà. Chắc hẳn các bạn đều biết sen đá là một trong những loại cây dễ trồng nhất vì cây có thể sống ở những điều kiện khắc nghiệt. 

Cây sen đá

Cây sen đá

Cho nên cũng không quá khó hiểu khi cây sen đá là biểu trưng cho sức sống bền bỉ dai dẳng và ý chí sống quật cường. Trồng cây sen đá được cho rằng giúp cho gia đình luôn mạnh mẽ, khỏe mạnh và sống lạc quan, yêu đời.

Tuổi Thân - Cây tùng bồng lai

Cây có nhiều kích thước tùy theo sở thích của người trồng. Gốc cây có sức sống khá bền bỉ nên người trồng cũng không cần mất nhiều công chăm sóc. Với sức sống dẻo dai đó nên cây được cho là sẽ mang lại sức khỏe và nhiều tài lộc cho người chăm sóc cây. 

Cây tùng bồng lai

Cây tùng bồng lai

Tuổi Mùi - Cây lan quân tử

Đây không phải là một loại cây phong thủy dễ trồng nhưng nếu bạn có thể chăm cây đúng cách thì thực sự có thể mang lại nhiều may mắn đến cho gia đình. Đặc biệt, dân gian tin rằng nếu bạn chăm sóc để hoa nở đúng dịp Tết nguyên đán thì gia chủ sẽ được vạn sự như ý vào năm mới. 

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử

Tuổi Ngọ - Cây trầu bà

Cây trầu bà cũng là một lựa chọn phổ biến nhất trong số 12 loại cây phong thủy theo tuổi vì cây được tin rằng sẽ mang lại vượng khí cũng như hút tài lộc cho gia chủ. Do đó, người ta thường đặt cây trước cửa hoặc trong phòng khách với mong muốn thêm được nhiều tiền tài. 

Cây trầu bà

Cây trầu bà

Tuổi Tỵ - Cây cỏ đồng tiền

Nghe đến tên cây thôi là bạn cũng đoán được ý nghĩa của nó phải không nào? Vì là cây cỏ nên kích thước của cây khá nhỏ nhắn và cũng rất dễ chăm sóc. Loại cây phong thủy theo tuổi được xem như bùa may mắn mang lại sự thịnh vượng cho con đường công danh của gia chủ. 

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền

Tuổi Thìn - Cây vạn niên thanh

Theo tín ngưỡng thì cây này được cho là giúp gia chủ xua tan những âm khí không tốt và mang lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên cân nhắc khi trồng cây này vì lá cây có độc nên có thể gây nguy hại đến sức khỏe của các bé.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh

Tuổi Mão - Cây trúc phú quý

Đúng như tên gọi, cây trúc phú quý được rất nhiều người chọn làm cây phong thủy trong nhà với niềm tin cây sẽ mang lại nhiều vận khí tốt giúp cho gia chủ có tài lộc, phú quý đầy nhà. Cho nên, cây thường được ưu tiên đặt ở lối đi chính vào nhà hoặc trong phòng khách. 

Cây trúc phú quý

Cây trúc phú quý

Tuổi Dần - Cây ngũ gia bì

Người tuổi Dần thường biết quản lý cuộc sống nên đạt được thành công nhưng lại bị người khác đố kỵ. Cho vậy, gia chủ tuổi Dần được khuyên nên trồng cây ngũ gia bì để có thể xua tan những thị phi xung quanh và thu hút thêm lộc tài may mắn vào nhà.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì

Tuổi Sửu - Cây phong lộc hoa

Phong lộc hoa được cho rằng là cây đẹp nhất trong số 12 cây phong thủy theo tuổi. Nếu bạn trồng cây phong lộc hoa khéo léo và cây ra hoa thì chắc chắn gia đình bạn sẽ gặp được nhiều may mắn. 

Cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa

Cây này chỉ nở hoa một lần duy nhất trong suốt quãng thời gian tuổi thọ 3 năm nên nếu trồng hãy cố gắng chăm chút thật tốt để có thể thấy thành quả tuyệt đẹp của mình nhé.

Tuổi Tý - Cây kim tiền

Cây kim tiền được cho là sẽ giúp cho người trồng thuận lợi trong đường công danh và cũng như nhiều loại cây phong thủy gia chủ sẽ càng gặp nhiều may mắn nếu cây ra hoa. 

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Giống như cây vạn niên thanh, người trồng nên lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ vì lá cây có độc tố và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các con. 

Trên đây là 12 cây phong thủy theo tuổi phổ biến nhất được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về cây phong thủy thì có thể lựa chọn cả những cây phong thủy theo mệnh. Chúc các bạn chọn được loại cây mình yêu thích và gặp được nhiều may mắn thuận lợi!
 

Bài viết liên quan

Bật mí 5 loại cây mệnh thổ giúp gia chủ tài lộc đầy nhà

Những cây mệnh thổ sau đây không chỉ giúp nhà của gia chủ được trang trí thêm không gian xanh mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình. 

Bạn có biết 5 loại cây hợp mệnh thủy giúp gia chủ hút nhiều tài lộc?

Liệu bạn có biết 5 cây hợp mệnh thủy sau đây, những loại cây không chỉ giúp cho gia chủ xua tan những điềm xấu mà còn mang lại nhiều may mắn đến cho gia đình?

Tiết lộ top 5 cây hợp mệnh mộc giúp người trồng nhận được nhiều tài lộc

Những cây hợp mệnh mộc không chỉ giúp gia chủ trang trí thêm không gian xanh trong nhà mà còn mang đến nhiều điềm may mắn cho gia đình.